BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một kiểu vận chuyển "rước họa vào thân"

Cập nhật ngày: 04/07/2019 - 15:37

BTNO - Hiện nay, ở tỉnh ta đang vào mùa thu hoạch khoai mì, vì vậy trên nhiều tuyến đường dễ bắt gặp hình ảnh xe ô tô tải, máy cày, xe máy vận chuyển mặt hàng nông sản này.

Tuy nhiên, có một số trường hợp nông dân dùng xe máy chở củ mì kiêm luôn việc chở người, gây nguy cơ mất an toàn trên đường.

Chở khoai mì và người trên đường tỉnh 785.

Hôm 2.7, trên đường 785 đoạn ngang qua địa bàn xã Tân Hưng (huyện Tân Châu), chúng tôi trông thấy một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy cũ không biển số, trên xe chở 5 bao củ mì. Các bao củ mì này được cột miệng sơ sài và ràng buộc trên xe chỉ bằng một sợi dây cao su nhỏ.

Điều đáng lo ngại là trên các bao củ mì này, người điều khiển xe còn chở thêm một phụ nữ. Vì ngồi trên các bao củ mì nên người này không có chỗ tựa vững chắc, dẫn đến nguy hiểm tính mạng. Trong quá trình tham gia giao thông, chỉ cần sợi dây cao su bị vuột hoặc đứt là người này có thể té xuống mặt đường. Đó là chưa kể, chiếc xe máy cũ kỹ, lại chở quá tải dễ bị hư hỏng, có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Vận chuyển người và hàng nông sản ở huyện Dương Minh Châu.

Tương tự, buổi trưa cùng ngày, trên tuyến đường từ xã Phước Ninh đi qua xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu), người viết cũng bắt gặp một người đàn ông điều khiển xe máy cà tàng, trên xe chở 5 bao củ mì, còn người phụ nữ thì ngồi vắt vẻo trên các bao củ mì kia.

Việc vận chuyển người và hàng nông sản trong điều kiện kém an toàn như thế dễ chuốc họa vào thân, cũng có khả năng gây tai nạn cho những người đang lưu thông trên đường.

Đại Dương


Liên kết hữu ích