BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một lớp học có 7 trẻ tử vong vì lũ quét: Cô giáo rưng rưng gói di vật gửi về gia đình 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 23:13

Tại một lớp học mầm non có 18 em thì 7 học sinh tử vong trong trận lũ quét. Các cô giáo mầm non lặng người xếp kỷ vật của các em trước khi trao về cho người thân.

Ngày 12/9, tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai không khí tang thương bao trùm Điểm trường Làng Nủ (Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh).

Những hình ảnh vui vẻ ngày nào nay đã không còn khi tại điểm trường có 7 em tử vong do trận lũ quét vừa qua. Trong đó, có 5 em học lớp lớn (4-5 tuổi) và 2 em lớp bé (2-3 tuổi).

Cô Nự (bên phải) xem lại kỷ vật của các bé. Ảnh: Hoài Thương

Ôm trong lòng những kỷ vật của các em, cô Hoàng Thị Nự (SN 1988, giáo viên chủ nhiệm lớp lớn) cho VietNamNet biết: "Tôi đã chăm sóc, dạy dỗ từ khi các em mới hơn 2 tuổi. Ở đây, em nhỏ nhất 38 ngày tuổi. Sau bao năm gắn bó, tôi đã coi các em như những đứa con của mình".

Nhớ về những kỷ niệm cùng các học trò, cô Nự không kìm được nước mắt. "Mấy hôm nay, tôi không ngủ được, thương lắm. Giờ không thấy người đâu, chỉ còn kỷ vật ở đây. Quá đau lòng...". Nữ giáo viên không ngờ chỉ vài ngày sau khai giảng, ngôi trường vốn rộn ràng tiếng trẻ nhỏ đã trở nên tan hoang.

Cùng với cô Nự, các cô giáo của điểm trường nén xúc động xếp những kỷ vật của các em (dép, cốc uống nước, bức tranh tô màu dở...) để trao về với người thân.

Các cô giáo xếp kỷ vật của học trò gửi về cho gia đình. Ảnh: Hoài Thương

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bảo Yên cho biết, gia đình các học sinh tử vong đều có hoàn cảnh khó khăn. Hiện, ngành giáo dục huyện Bảo Yên đang cùng các lực lượng khắc phục hậu quả của trận lũ quét kinh hoàng này.

Huyện Bảo Yên có 30 trẻ nhỏ tử vong vì lũ, trong đó có 7 em đến từ một lớp của Trường mầm non số 1 Phúc Khánh, 3 em còn lại chưa đến tuổi đi học.

Trong đợt mưa lũ nghiêm trọng, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận thiệt hại lớn trên diện rộng. Theo số liệu từ các cơ quan chức năng, tình hình lũ lụt đã ảnh hưởng tới 6 huyện và thành phố trong toàn tỉnh, gây ra tổn thất nặng nề cả về con người và tài sản.

Cụ thể, đã có 234 người gặp nạn do mưa lũ, trong đó, 88 người đã thiệt mạng, 85 người hiện vẫn đang mất tích, và 70 người khác bị thương, bao gồm 10 trường hợp bị thương nặng.

Về lĩnh vực nông nghiệp, khoảng 2.800 ha đất nông nghiệp đã bị ngập úng và hư hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của người dân. Tổng cộng 7.500 hộ gia đình chịu tác động, trong đó một nửa bị thiệt hại nghiêm trọng.

Ước tính tổng thiệt hại về kinh tế tại Lào Cai do đợt mưa lũ này gây ra vào khoảng 3.000 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai công tác cứu hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Nguồn vietnamnet