BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một mùa Tết thiếu nhi sôi động 

Cập nhật ngày: 03/06/2022 - 00:23

BTN - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức sân chơi miễn phí thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 500 thiếu nhi, học sinh, phụ huynh trên địa bàn Thành phố và các huyện, thị lân cận.

Có 15 trò chơi dân gian được chuẩn bị công phu và đẹp mắt, giúp các em có không gian vận động, tranh tài và trải nghiệm: trò chuyền bi, đua thú nhún, tô tranh, đá bóng, đua thuyền gỗ, ném rổ úp heo đất…

Mỗi lượt chơi các em nhận được 1 phiếu đổi quà, bánh kẹo miễn phí. Được vui chơi và nhận quà, các em càng thêm thích thú, hăng hái tham gia, mang đến không khí sôi động, đầy ắp tiếng cười sảng khoái.

Nguyễn Huỳnh Minh Trúc, học sinh lớp 5B Trường tiểu học Kim Đồng (phường 3, thành phố Tây Ninh) chia sẻ, em cảm thấy rất vui khi được tham gia sân chơi. Em hy vọng sân chơi này sẽ được duy trì tổ chức vào các dịp lễ, tết để em và các bạn có nơi vui chơi với nhau.

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi ở Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh (ảnh chụp ngày 1.6.2022)

Chị Nguyệt Cẩm, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh, có 2 con đang theo học bộ môn nhảy hiện đại tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh cho biết, 2 năm qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19, trường học đóng cửa, học sinh chuyển sang hình thức học online nên các sân chơi dành cho trẻ bị hạn chế.

Đó là những thiệt thòi của thiếu nhi trong mùa dịch Covid-19 vừa qua. "Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động vui chơi, giải trí dần trở lại và tôi thấy sân chơi hè của Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh là một trong những hoạt động dành cho thiếu nhi ấn tượng, đem lại không khí vui tươi, rộn ràng chào đón hè.

Các con của tôi hào hứng tham gia các trò chơi sáng tạo của Trung tâm. Nhìn các con được chơi đùa thoải mái trong một sân chơi lành mạnh như thế này, tôi rất vui. Mong rằng, Trung tâm sẽ có nhiều sân chơi cho thiếu nhi để các em được vui chơi, vận động và trải nghiệm cùng nhau"- chị Nguyệt Cẩm chia sẻ.

Chị Lại Đỗ Vi Phương- Giám đốc Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh cho biết sau 2 năm thu hẹp hoạt động và chuyển đổi sân chơi cho thiếu nhi bằng hình thức trực tuyến, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 năm nay đánh dấu sự trở lại của các chương trình hoạt động hè của Trung tâm bằng hình thức trực tiếp.

"Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em và quý phụ huynh, chúng tôi rất vui. Đây là lời động viên tinh thần để Trung tâm có thêm động lực xây dựng, phục hồi các hoạt động vui chơi, sáng tạo cho các em thiếu nhi”.

Một phụ huynh hướng dẫn con chơi trò chơi tại sân chơi hè của Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh (ảnh chụp ngày 1.6.2022)

Hiện Trung tâm đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động hè phù hợp cho các em thiếu nhi trong tình hình mới. Trong đó, tập trung thực hiện các hoạt động như: tăng cường các lớp học kỹ năng, năng khiếu; tổ chức các chương trình biểu diễn đánh giá năng lực học tập của học viên; tổ chức các hoạt động truyền thông và tập huấn kỹ năng sống cho học viên, các em thiếu nhi...

Trung tâm còn phối hợp tổ chức các hoạt động hè bằng hình thức trải nghiệm, như chương trình Học kỳ quân đội; dự kiến triển khai thí điểm mô hình mới các lớp “Năng khiếu bán trú hè” cho học sinh tiểu học.

Theo đó, tham gia chương trình, các em được học các bộ môn năng khiếu để phát triển bản thân, trải nghiệm kỹ năng sống, các hoạt động giáo dục... giúp các em có một mùa hè vui tươi, hạnh phúc và an toàn.

Các em nhỏ tô màu tranh (ảnh chụp ngày 1.6.2022)

Song song đó, Trung tâm hướng đến việc tạo sân chơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khu vực vùng sâu, biên giới. Dịp nghỉ hè năm 2022 này, Trung tâm sẽ tổ chức 1 chương trình Học kỳ quân đội miễn phí dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi người dân tộc thiểu số, con quân nhân đang sinh sống và công tác tại Tây Ninh; 1 lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi; sân chơi lưu động cho thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số; các chương trình giáo dục kỹ năng sống và duy trì sân chơi miễn phí cho thiếu nhi vào thứ 7 hằng tuần.

Ngọc Bích