BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nền chính trị được người dân ra sức bảo vệ

Cập nhật ngày: 15/06/2023 - 23:00

BTN - Chắc không có người dân nước nào chung tay lo từng hộp cơm, ly cà phê cho các chiến sĩ Công an, Dân quân tự vệ sau những giờ băng rừng, lội suối truy bắt khủng bố như ở Việt Nam mình cả.

Mấy ngày qua, vụ việc phức tạp xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk gây xôn xao dư luận. Hầu hết người dân Việt Nam đều rất phẫn nộ trước hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính.

Nhóm đối tượng này đã bắn chết Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 cán bộ Công an, 3 người dân, làm bị thương một số người khác. Rõ ràng là khủng bố, vậy mà các đối tượng phản động như Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa, Nguyễn Thị Minh Hồng; các trang mạng thù địch như VOA, BBC Tiếng Việt… đều đăng tải thông tin quy chụp rằng: “người dân Tây Nguyên bị cướp đất, bị đàn áp tôn giáo, bị cô lập”… nên tức nước vỡ bờ. Nghe mà tức anh ách!

- Năm “Thời sự” còn lạ gì chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” của mấy “ông, bà” phản động và các thế lực thù địch nữa. “Tức nước vỡ bờ” kiểu gì mà “thấy chỗ nào có người ở là phải bắn hết”, “người cầm đầu bảo đứng canh giữ, nếu người dân không làm theo là đâm”.

Giờ có giở bài “nhân quyền” ra cũng trớt quớt, chả ai cảm thông đâu. Từ vụ việc cho thấy, nhóm người này đã lên kế hoạch, tính toán, giao nhiệm vụ rõ ràng với tính chất hung hãn, liều lĩnh, không dính líu gì đến giải toả đất đai hay tôn giáo.

Chính tên cầm đầu đã gọi điện dụ dỗ hơn 50 người từ nhiều địa phương khác nhau với lời hứa sẽ cho tiền, đưa ra nước ngoài sinh sống. Qua lấy lời khai ban đầu, số đối tượng bị bắt giữ đã khai “chúng nhận được chỉ đạo, nếu gặp cán bộ và Công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn”; hành vi thể hiện sự dã man, hết sức nguy hiểm, hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự ở cơ sở. Đây là những hành động cần được lên án mạnh mẽ và sớm xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

- Trên mạng xã hội TikTok, nhiều clip làm tôi rơi nước mắt, nhất là cảnh một chiến sĩ cảnh sát cơ động gằn giọng, cố giữ bình tĩnh để cơn giận không bộc phát: “Đêm qua, chính mày đã bắn đồng đội tao phải không?”.

Mà nói thiệt nhen Tư, cộng đồng mạng nói nhiều khi tôi thấy đúng - nhưng đau: Quân khủng bố này, thà để Công an bắt, còn hơn để người dân bắt, thậm chí Công an còn phải cố gắng bảo vệ chúng, tránh để người dân trút nỗi căm hờn.

- Tôi lại tâm đắc nhất là một comment (bình luận): “Một nền chính trị được người dân ra sức bảo vệ thì không có thế lực nào có thể phá hoại được”. Ông thấy đó, ở phương Tây, nghe khủng bố là người dân tháo chạy, tìm nơi ẩn náu; còn ở Việt Nam, từ ông già bà cả đến thanh niên trai tráng cầm gậy gộc- bất chấp việc các đối tượng có “hàng nóng”, “hàng lạnh”, cùng với các lực lượng chức năng vây bắt các đối tượng khủng bố trốn chui nhủi trong vườn cao su, cà phê…

Hình ảnh cô gái trẻ, đeo kính, mặc đồ bộ, miệng quát: “Nó ở đâu?”, hai tay cầm hai cục gạch lập tức trở thành viral (lan truyền nhanh chóng, mạnh mẽ) trên mạng xã hội, như truyền thống “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”.

Mà chắc không có người dân nước nào chung tay lo từng hộp cơm, ly cà phê cho các chiến sĩ Công an, Dân quân tự vệ sau những giờ băng rừng, lội suối truy bắt khủng bố như ở Việt Nam mình cả.

Vậy mới thấy, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Được lòng dân, thì việc gì cũng làm được…” năm xưa vẫn vẹn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đ.H.T