Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài:

Một ngày, bắt giữ 12 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 08/07/2022 - 09:10

BTNO - Trong những ngày gần đây, Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài liên tiếp bắt giữ nhiều vụ xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Chỉ tính riêng trong ngày 7.7, đơn vị đã ngăn chặn được 2 vụ, 12 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Nhóm 7 người trong đó có 4 người Trung Quốc đang tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia bị bắt giữ trên đường tuần tra biên giới lúc 0 giờ ngày 7.7

Cụ thể vào lúc 0 giờ, ngày 7.7, khi các chiến sĩ thuộc điểm chốt Nam Hiệp Thành đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực gần cột mốc 175/5, trên địa bàn ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã phát hiện 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 61K - 08920 đang lưu thông trên đường tuần tra biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, các chiến sĩ Biên phòng phát hiện trên xe có 7 người đàn ông, trong đó có 3 người đàn ông Việt Nam và 4 người Trung Quốc. Khai thác nhanh, tài xế tên Lâm cho biết anh được thuê đưa 4 người Trung Quốc từ cầu Đồng Nai về biên giới với giá 2,5 triệu đồng.

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, trên khu vực biên giới nằm giữa 2 cột mốc 170/4 và 170/5, địa bàn ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Trong lúc tuần tra trên đường biên giới, các chiến sĩ Đồn BPCKQT Mộc Bài tiếp tục phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Bước đầu, cả 5 người cho biết quê ở các tỉnh Nghệ An (2 người), Thái Bình, Điện Biên và Hải Dương. Trước đây trốn sang Campuchia tìm việc làm, nay không có ai thuê mướn nên tìm đường quay về. 

Lê Quân

Từ khóa
CampuchiaNghệ An