Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nông dân hiến đất xây dựng chốt biên phòng 

Cập nhật ngày: 18/02/2019 - 15:15

BTNO - Đó là ông Nguyễn Văn Thêm, ngụ tại ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng.

Ông Nguyễn Văn Thêm (thứ 2, bên phải) trò chuyện cùng cán bộ Đồn BP Phước Chỉ và lãnh đạo UBND huyện Trảng Bàng tại thửa ruộng gia đình hiến tặng cho đồn.

Để phục vụ thi công tuyến đường tuần tra biên giới phía Việt Nam, vị trí chốt cảnh giới Cầu Bò thuộc Đồn Biên phòng Phước Chỉ phải di dời đến vị trí khác, buộc phải tìm đất trống để xây chốt.

Ông Nguyễn Văn Thêm cho biết: “Khi Đồn Phước Chỉ ngỏ ý muốn mua một ít đất ruộng của gia đình tôi để cất lại chốt cảnh giới, gia đình quyết định không bán mà tặng luôn thửa đất ruộng 100m2 cho đơn vị”. Hiện vợ chồng ông Thêm đã hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng 100m2 đất của gia đình cho Đồn Biên phòng Phước Chỉ để chuẩn bị xây dựng chốt.

Đây là hành động đẹp của người dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đồng hành của họ cùng bộ đội biên phòng trong quản lý, bảo vệ biên giới.

Được biết, trước đó, ông Nguyễn Văn Tiện (tức Sáu Kề), ngụ tại ấp Phước Mỹ, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng cũng đã hiến tặng hơn 1.500m2 đất cho Đồn Biên phòng Phước Chỉ để xây dựng chốt K1 bảo vệ biên cương.

Phương Thúy


 
Liên kết hữu ích