BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Một ông hai bà" đồng lòng mua bán ma túy 

Cập nhật ngày: 20/09/2019 - 19:59

BTNO - Ngày 20.9, Công an huyện Tân Châu cho biết đang tạm giữ hình sự vợ chồng Phạm Quốc Dũng (sn 1991), Dương Trúc Hà (sn 1994, là vợ hai của Dũng), cùng ngụ ấp Tân Lâm, xã Tân Hà, huyện Tân Châu về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Trước đó, vào lúc 13 giờ ngày 18.9, tại ấp Tân Dũng, xã Tân Hà, Công an huyện Tân Châu bắt quả tang Dũng và Hà đang vận chuyển 3 bịch ma tuý loại methamthetamin từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Vợ chồng Phạm Quốc Dũng và Dương Trúc Hà tại cơ quan công an.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Công an huyện bắt quả tang người vợ thứ nhất của Dũng là Nguyễn Thị Liễu (sn 1984) ngụ tại xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu đang bán ma tuý cho người nghiện. Qua khám xét nhà các đối tượng Công an thu giữ 6 bịch methamphetamin có trọng lượng 14,56 gam, 5 triệu đồng tiền mặt, 1 cân tiểu ly, 10 điện thoại đi động, 4 nỏ dùng để sử dụng ma tuý cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận lợi dụng địa bàn biên giới giáp ranh giữa huyện Tân Châu và huyện Memot (tỉnh Tboung Khmum, Vương quốc Campuchia) để mua bán ma túy. Mỗi lần bọn chúng mua từ 25-30 triệu đồng ma tuý.

Mỗi khi vận chuyển ma tuý, Dũng đưa cho Liễu hoặc Hà ngồi phía sau cất giấu, trên đường đi nếu gặp lực lượng chức năng kiểm tra thì Dũng ra dấu để cho vợ vứt bỏ "hàng" đi chỗ khác.

Khi mang ma túy về nhà, Dũng đưa cho 2 người vợ cất giữ. Khi có người nghiện đến mua, Dũng trực tiếp giao dịch mua bán, nhận tiền và hẹn điểm để cho vợ đi giao, với giá mỗi bịch từ 500 ngàn đồng đến 15 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Tân Chậu đang tạm giữ hình sự Dũng và Hà, còn Liễu được cho tại ngoại để điều tra do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Tuyết Nhung- Phạm Công