BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một thoáng Samten Hill Dalat 

Cập nhật ngày: 07/09/2024 - 00:32

BTNO - Thời gian gần đây, Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, kết hợp văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat đang là điểm đến lý tưởng, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, “check-in”, với tên gọi dân dã: “chùa Ấn Độ”, “chùa Tây Tạng”...

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40 km, Samten Hills Dalat nằm trên khu đồi cao tại thôn Kambute (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), có tổng diện tích khoảng 500 ha. Đây là một trong những công trình bề thế nhất tại tỉnh Lâm Đồng.

Được xây dựng vào năm 2022 và đưa vào hoạt động đầu năm 2023, kiến trúc của Samten Hills Dalat lấy cảm hứng từ văn hóa kiến trúc của các vùng đất quanh Himalaya- Nóc nhà của thế giới. 

Quần thể không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa và công trình đại bảo tháp Kinh luân tại Samten Hills Đà Lạt vừa là quần thể công trình văn hoá tâm linh Phật giáo đậm chất nhân văn, vừa là một điểm nhấn thu hút khách du lịch và tăng ni, phật tử đến chiêm bái, lễ Phật, đây còn là một biểu tượng cho tình hữu nghị - hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Ấn Độ.

Samten Hills Dalat được đầu tư xây dựng trên ngọn đồi cao nhìn xuống thung lũng Đơn Dương thoáng đãng, khá mát mẻ.

Toàn cảnh vẻ đẹp thiên đường tại Samten Hills Dalat. Ngày 7.3.2023, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã trao tặng “Chứng nhận không gian văn hóa tâm linh” dành cho không gian Phật giáo Kim Cương thừa được xây dựng tại đây.

Du khách tham quan Samten Hill Dalat.

Địa điểm nổi bật khác tại Samten Hills Đalat chính là tòa chánh điện, nơi tổ chức những buổi lễ giao lưu văn hóa Phật của những Phật tử, ni tăng thập phương.

Toà Chánh điện về đêm.

Kiến trúc cầu Vàng độc đáo tại Samten Hills Dalat.

Nằm trên cầu Vàng, tượng Phật Di Lặc được làm bằng chất liệu vàng đồng thếp sở hữu chiều cao 10,5 m.

Tượng Phật Trường Thọ bên Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Samten Hills Dalat.

Đến với thành phố Đà Lạt, địa danh nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc mang đậm bản sắc của vùng.

Và, đừng quên chiêm ngưỡng không khí trong lành, mát dịu và đắm mình trong Florest Hoa trong rừng ngây ngô đến lạ.

Tâm Giang