BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một vụ vỡ hụi ở Tân Châu 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 08:54

BTNO - Nhiều ngày qua, ở ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Tân Châu rộ lên tin đồn một chủ hụi đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Được biết, chủ hụi là vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Thông, 43 tuổi và vợ là bà Lê Thị Lý, 42 tuổi cùng ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Phú.

Chị T.H.T, 44 tuổi ngụ ấp Tân Xuân, xã Tân Phú bức xúc kể, chị đi làm mướn, gom góp dành dụm chơi hụi, đến nay phần hụi của chị đóng được 120 triệu đồng thì nghe tin bà Lý vỡ hụi.

Các hụi viên đến văn phòng ấp Tân Lợi trình báo số tiền tham gia chơi dây hụi của bà Lý.

Trước đó, vào tháng 5.2015 chị T. tham gia chơi dây hụi 1,5 triệu đồng do bà Lý làm chủ. Mấy lần chơi, thấy chủ hụi giữ uy tín nên chị T. đăng ký cho người cháu tên L.T.K, 24 tuổi, đang làm công nhân ở 1 khu công nghiệp tham gia với số tiền khoảng 30 triệu đồng. “Không ngờ đầu tháng 6.2017, khi cháu tôi định hốt hụi để đưa cho chồng nó bù lỗ vào vụ ớt thất mùa thì bà Lý tuyên bố vỡ hụi, tôi và K. bị sốc nặng, vì bao nhiêu hy vọng đều tan vỡ...”- chị T. khóc nấc, kể.

Chị T.T.L, 37 tuổi ngụ ấp Tân Lợi kể, do quen biết với bà Lý nay đã 10 năm, thấy bà làm hụi uy tín nên chị L. tin tưởng, tham gia chơi nhiều dây từ  1-5 triệu đồng, tính đến nay chị L. đã đóng cho bà Lý tổng cộng 160 triệu đồng.

Chị L. cho biết, mới đây bà Lý có gọi điện cho chị thanh minh, sở dĩ bị bể hụi là do có nhiều người giựt nợ, họ hốt hụi xong nhưng không đóng lại dẫn đến việc bà bị bể hụi. Do sợ người dân  bức xúc đến vây nhà nên bà Lý đã bỏ đi, chồng bà Lý có đến báo với địa phương về việc này. Khi nào cơ quan chức năng mời, bà Lý sẽ trở về gặp các hụi viên để đối chất.

Được biết, trong số hụi viên có nhiều người làm thuê, làm công nhân, có người đi lượm ve chai tằn tiện dành dụm từng đồng để chơi hụi, trong số đó có người đóng cho bà Lý nhiều nhất đến thời điểm kê khai là 270 triệu đồng và ít nhất 7 triệu đồng.

Theo thống kê sơ bộ, lô hụi của bà Lý có 65 người tham gia với số tiền 2,148 tỷ đồng. Hiện nay, UBND xã đã có chỉ đạo cho Trưởng ấp Tân Lợi tiếp tục rà soát , lập danh sách những người tham gia chơi lô hụi và có báo cáo cụ thể, để UBND xã có hướng chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Song song đó, UBND xã cử cán bộ  cùng với ban quản lý ấp Tân Lợi làm việc với từng hộ để ổn định tình hình, nếu vuợt khả năng giải quyết, xã sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn người dân làm đơn gởi đến Tòa án để xử lý.

Sông Ninh