BAOTAYNINH.VN trên Google News

CUỘC THI ẢNH BÁO CHÍ BÁO TÂY NINH LẦN THỨ II NĂM 2022:

MS 44: Xây dựng nền hành chính phục vụ 

Cập nhật ngày: 29/03/2022 - 09:38

BTNO - Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, nhiệm vụ cải cách hành chính được tỉnh và các địa phương rất chú trọng. Hệ thống Bộ phận Một cửa ba cấp trên địa bàn tỉnh được đầu tư ngày càng khang trang, nhiều thủ tục hành chính được cắt giảm, đơn giản hoá và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong lĩnh vực hành chính công.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện từng bước được đầu tư xây dựng khang trang.

Công chức trực tại bộ phận Một cửa để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

Công chức hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Bộ thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận Một cửa.

Người dân đến bộ phận Một cửa cấp huyện là có thể làm thủ tục cấp căn cước công dân và các thủ tục liên quan đến ngành Công an.

Người dân đăng nhập hệ thống Một cửa điện tử và Zalo Cổng hành chính công tỉnh để nộp hồ sơ trực tuyến.

Công chức nhập liệu thủ tục hành chính lên hệ thống Một cửa điện tử.

Hầu hết những thủ tục hành chính đơn giản được giải quyết, trả kết quả trong ngày.