BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQ Tân Biên hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật ngày: 24/07/2020 - 10:34

BTNO - Nhân dịp ra quân làm công tác dân vận đợt 1.2020, ngày 22.7, tại xã Trà Vong, bà Nguyễn Thanh Vân-Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện Tân Biên đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 3 triệu đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ bà Phạm Thị Bé, SN 1948, ngụ tại ấp 3, là hộ cận nghèo, để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Trao vốn hỗ trợ cho bà Phạm Thị Bé tại ấp 3, xã Trà Vong.

Được biết, bà Bé có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng mất, các con đã lập gia đình và đi làm ăn xa nhưng cũng nghèo, hiện bà đang sống cùng người em. Với số tiền hỗ trợ trên, bà dự định sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi hiện tại.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Tân Biên cũng đã hỗ trợ vốn không hoàn lại cho 9 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn ở các xã, thị trấn, mỗi hộ được hỗ trợ 3 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ trong đợt này là 30 triệu đồng.

Đây là dự án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ của Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" huyện, giúp các hộ có thêm nguồn lực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

MTTQ