BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mù mắt và bỏng toàn thân do nghịch pháo tự chế 

Cập nhật ngày: 12/02/2017 - 12:36

Sáng 12-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết đang tích cực điều trị cho nam thanh niên tên Lê Quốc Hiếu (16 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bị hư mắt trái và bỏng nặng toàn thân vì nghịch pháo tự chế.

Theo chị Lê Thị Ngọc Phương (chị ruột của Hiếu, ngụ TP Phan Thiết), vào sáng 10-2, Hiếu ra bãi biển Đồi Dương (TP Phan Thiết) để đốt quả pháo do Hiếu tự chế. Khi vừa châm ngòi, quả pháo phát nổ ngay trên tay Hiếu.

Hậu quả vụ việc đã khiến mắt trái của nam thanh niên này bị hư hoàn toàn, bàn tay trái và chân phải bỏng nặng, ăn sâu vào xương.

Hiếu đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Theo chị Phương, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho gia đình biết mắt trái của Hiếu đã bị hư hoàn toàn và phải cần sớm đưa vào TPHCM để phẫu thuật loại bỏ. Đồng thời, hiện bàn tay trái của Hiếu đang có nguy cơ phải cắt bỏ nếu không được điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên hiện Hiếu vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện của địa phương.

“Trong một phút nông nổi của tuổi mới lớn, em tôi đã phải nhận hậu quả khôn lường. Nay gia đình không có đủ điều kiện để cứu chữa cho em tôi nên rất mong các nhà hảo tâm thương tình ra tay cứu giúp”, chị Phương ngậm ngùi.

Nguồn SGGP