BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mua bán ma túy, lãnh án 9 năm tù 

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 08:21

BTNO - TAND huyện Bến Cầu vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Làm, 19 tuổi, ngụ ấp Bến, xã An Thạnh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 24.6.2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tây Ninh phối hợp cùng Công an huyện Bến Cầu kiểm tra nhà trọ Ngọc Ngà 2, thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận.

Qua kiểm tra phát hiện Lê Văn Làm đang bán 1 bịch nylon màu trắng được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) cho Huỳnh Văn Lý và Nguyễn Văn Trọng (ngụ xã Lợi Thuận) với số tiền 500 ngàn đồng.

Bị cáo Lê Văn Làm trước tòa.

Làm khai nhận mình là đối tượng nghiện ma túy, do muốn có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng nên Làm sang Campuchia mua 1 bịch ma túy có trọng lượng 0,9572 gam, với giá 1,5 triệu đồng của một người đàn ông (không rõ lai lịch), sau đó mang về Việt Nam để sử dụng và bán lại cho người nghiện khác.

Từ ngày 17-24.6, tại nhà trọ nói trên, Làm bán ma tuý cho Huỳnh Văn Lý và Nguyễn Văn Trọng 2 lần, với số tiền hơn 1 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Văn Làm 9 năm tù. Ngoài ra, hành vi sử dụng ma túy của Huỳnh Văn Lý và Nguyễn Văn Trọng đã bị Công an Bến Cầu xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Gia Huấn