BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mua bán người, 3 bị cáo lãnh án tù 

Cập nhật ngày: 20/12/2017 - 04:15

BTNO - Ngày 19.12, tại hội trường UBND xã Tân Phong, huyện Tân Biên, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động, xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Điền (40 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Phạm Thị Kim Cúc (58 tuổi) và Đặng Thị Gái (67 tuổi), cả 2 đều ngụ huyện Tân Biên, về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5.2017, Điền cấu kết với các đối tượng có tên Sen, Nhiên sinh sống tại Trung Quốc để tuyển chọn và bán phụ nữ Việt cho đàn ông Trung Quốc.

Cứ mỗi một phụ nữ bán được, Điền nhận từ 10-20 triệu đồng, còn gia đình các phụ nữ nhận 30 triệu đồng. Sau đó Điền cấu kết với Cúc tìm kiếm phụ nữ giới thiệu cho Điền để đưa sang Trung Quốc, bán được thì Điền trả cho Cúc 2-3 triệu đồng/người.

Ba bị cáo trước vành móng ngựa.

Để dễ dàng dụ dỗ các phụ nữ, Cúc tiếp tục cấu kết với bà Gái làm nghề bói toán, khi có phụ nữ đến xem bói thì Gái dùng lời nói hướng cho họ lấy chồng Trung Quốc sẽ được đổi đời, có cuộc sống sung túc, giàu sang, có điều kiện để phụ giúp gia đình. Mỗi phụ nữ giới thiệu cho Cúc, bà Gái nhận 500 ngàn đồng.

Khi đưa các phụ nữ sang Trung Quốc, Điền thuê Đào Thị Ly (27 tuổi, ngụ TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Hoàng Hùng (31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) và đối tượng tên Bé Ba làm hộ chiếu, sổ thông hành, đặt vé máy bay, vé xe ôtô cho các phụ nữ đi từ TP.Hồ Chí Minh đến tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh sang Trung Quốc.

Với thủ đoạn trên, khoảng tháng 2.2016, Điền cùng Cúc và Gái đã tuyển chọn, chuyển giao 2 phụ nữ (tên Phạm Thị Lành, 38 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh và Võ Thị Lý, 29 tuổi, ngụ xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) bán cho đàn ông Trung Quốc.

Biết mình bị lừa, chị Lý phải giao cho Điền 18 triệu đồng để chuộc và đưa Lý về nhà, còn chị Lành bị bệnh, không bán được nên phải đi làm thuê, đến tháng 9.2016 tự giải thoát quay về Việt Nam.

Ngày 27.4.2017, tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi đang làm thủ tục cho 3 phụ nữ xuất cảnh sang Trung quốc thì Nguyễn Thị Điền bị bắt giữ.

Ngoài ra, vào khoảng tháng 5.2015, Điền cùng đồng phạm còn tuyển chọn các phụ nữ có tên Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Võ Thị Ngọc Nàng, Lê Thị Phước và Nguyễn Thị Hiền chuyển giao cho Sen bán cho đàn ông Trung Quốc. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Điền hưởng lợi 10 triệu đồng, Cúc 1,5 triệu đồng, bà Gái 500 ngàn đồng.

Các đối tượng Sen, Nhiên, Bé Ba không làm việc được nên chưa có căn cứ xử lý. 

Với tội danh mua bán người, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Điền 8 năm tù, Phạm Thị Kim Cúc 7 năm tù và Đặng Thị Gái 5 năm tù.

Sông Ninh