BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa đến, nguy cơ cháy rừng ở Tây Ninh không còn ở mức cao 

Cập nhật ngày: 06/06/2023 - 16:24

BTNO - Theo Thông tin khí tượng, thuỷ văn thông qua website: http://kiemlam.org.vn, mục cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm, đến ngày 26.5.2023, cấp dự báo cháy rừng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là cấp I (cấp thấp: ít có khả năng cháy rừng).

Lực lượng Kiểm lâm chủ động phun nước tại một số vị trí dễ cháy rừng. Ảnh: Quốc Sơn

Hiện đang bước vào mùa mưa, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, nguy cơ cháy rừng không còn ở mức cao. Tuy nhiên, để ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, có thể xuất hiện trở lại các đợt nắng nóng trong thời gian tới, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng;

Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025 đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố có rừng, các đơn vị chủ rừng và Chi cục Kiểm lâm không được lơ là, chủ quan công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; thường xuyên theo dõi thông tin cấp dự báo cháy rừng tại website: http://kiemlam.org.vn mục cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm.

Trong trường hợp xuất hiện trở lại các đợt nắng nóng kéo dài, căn cứ tình hình thực tế, của đơn vị, địa phương chủ động có biện pháp phòng cháy, chữa cháy hiệu quả, phù hợp.

Đ.H.T