BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mùa hái rau đắng 

Cập nhật ngày: 25/11/2018 - 13:33

BTNO - Mỗi năm, vào giữa tháng 11 trở đi, người dân bắt đầu xuống giống mía, mì. Thời điểm này, bên cạnh việc nông dân đang tất bật làm cỏ vô chân cho mía, mì thì mùa thu hoạch rau đắng đất cũng bắt đầu vào vụ.

Trẻ em cũng có thể nhận biết và thu hoạch rau đắng.

Rau đắng đất mọc xen trong ruộng mía, mì; hay sau mùa gặt, đất ruộng bị nắng nung khô nứt nẻ, nhưng khi trời se se lạnh là lúc rau đắng đất mọc đầy, nên nhiều người dân tranh thủ thu hoạch kiếm thêm thu nhập từ loại rau sạch này.

Tại cánh đồng ấp Bình Lương, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, chị Trần Thị Kim Loan cùng đứa con gái say sưa hái rau đắng đất mọc xen lẫn trong đám lúa đã thu hoạch. Chị Loan cho biết, từ tháng 11 trở đi, thời tiết se lạnh là lúc rau đắng mọc. Lúc này, nhiều người dân bắt đầu tìm kiếm để thu hoạch chúng. Hiện nay rau đắng đất được nhiều người yêu chuộng, nên giá bán khá cao, từ  40.000 đồng -50.000 đồng/kg.

Chị Loan vui vẻ nói, cuối tuần có con gái theo hái phụ nên cộng lại, hai mẹ con cũng hái gần 10 kg rau đắng, kiếm được khoảng 500.000 đồng/ngày.

Rau đắng đất.

Theo chị Loan, có hôm rau đắng hái xong chưa kịp mang đi rửa sạch cát là đã có người đến tận ruộng tìm mua. Rau đắng đất là loại rau thiên nhiên, rất thích hợp nấu canh với nhiều loại cá đồng, hay cháo cá ăn kèm rau đắng rất ngon và bổ dưỡng.

Như tên gọi, rau đắng rất khó ăn với những ai chưa quen, nhưng đã “bắt” rồi thì cứ tìm mua về ăn cho bằng được.

Nhi Trần