BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa kéo dài, nhiều nơi ngập cục bộ 

Cập nhật ngày: 07/06/2019 - 19:38

BTNO - Cơn lớn kéo dài khoảng 3 giờ từ đầu giờ tối ngày 6.6 đã gây ra ngập úng cục bộ ở nhiều khu vực thuộc thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành.

Có điểm ngập cục bộ như tại ấp Giồng Tre, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh đến 9 giờ sáng ngày 7.6 nước vẫn còn ngập khá sâu.

Đến 9 giờ sáng ngày 7.6 nước vẫn còn ngập sâu tại khu vực suối Giồng Tre, ấp Giồng Tre, xã Binh Minh.

Anh Lê Văn Thuận (ngụ khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) cho biết, đoạn đường phía trước UBND phường Hiệp Ninh sau cơn mưa tối ngày 6.6 bị ngập khá nặng. Nhiều xe gắn máy, thậm chí có cả xe ô tô khi đi qua đoạn đường này bị ngập sâu dẫn đến chết máy; có người phải dắt xe dầm mưa tìm chỗ sửa.

Sẵn có nghề sửa xe gắn máy trước đây, anh Thuận đã lấy máy bơm hơi, đồ nghề cùng với vài thanh niên ở gần đó đứng ra sửa xe miễn phí giúp người dân. Một người hàng xóm của anh Thuận cũng mua áo mưa đến tặng cho người dân bị mắc mưa mang về sau khi xe đã sửa xong.

Theo một lãnh đạo UBND phường 1, cơn mưa tối 6.6 đã gây ngập cục bộ tại một số điểm ở phường như hẻm 19 đường Tua Hai, hẻm 16 đường Nguyễn Văn Tốt… Trong đó tại điểm ngập cục bộ hẻm 19 đường Tua Hai nước ngập khoảng 3 tấc chảy tràn vào nhà dân. UBND phường đã huy động lực lượng dân quân mang máy bơm nước từ nhà người dân ra ngoài. Sáng nay, phường tiếp tục cử lực lượng dân quân xuống giúp những hộ dân có nhà bị ngập nặng trong cơn mưa tối qua.

Một người dân sống tại khu vực Trảng Dài, phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết, nước ngập tại đường CTM8 khá sâu, nước từ đường còn tràn vào một số nhà dân nằm cặp đường, xe gắn máy chạy ngang qua đây bị chết máy hàng loạt.

Hẻm 167 đường Trần Văn Trà, xã Bình Minh nước vẫn ngập sâu vào sáng 7.6

Tại hẻm 167 đường Trần Văn Trà, ấp Giồng Tre, xã Bình Minh, do lượng nước mưa từ các khu vực khác đổ về suối Giồng Tre nên tình trạng ngập cục bộ nơi đây khá nghiêm trọng. Đến 9 giờ sáng nay (7.6), một số điểm còn bị ngập sâu.

Theo ông Đoàn Văn Thịnh- Trưởng ấp Giồng Tre, những năm trước khu vực này vẫn có ngập cục bộ vào mùa mưa nhưng không nghiêm trọng như cơn mưa tối ngày 6.6. Nước đổ về nhanh, dâng cao khiến ao cá người dân nuôi bị bể bờ tràn ra ngoài, một gia đình sống bên trong hẻm 167 bị nước ngập cao cô lập, rất may đã được đội cứu nạn giao thông hỗ trợ đưa ra bên ngoài vào lúc 23 giờ đêm. Bên cạnh đó còn có một số diện tích trồng cây sầu riêng, mì cũng bị ngập sau cơn mưa chiều tối 6.6.

Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng 7.6, một số địa điểm như cánh đồng cặp suối vườn điều phía sau đường Nguyễn Hữu Thọ vẫn còn ngập nước cục bộ, ảnh hưởng đến cây mì đang trồng tại đây. Nước ngập cục bộ cũng xảy ra tại khu vực công viên Quang Trung, cầu Thái Hòa (phường 2, TP.Tây Ninh)…

Cánh đồng cặp suối Vườn Điều (phía sau đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hiệp Ninh) ngập nước trắng xóa vào sáng 7.6

Theo Phòng Kinh tế thành phố Tây Ninh, đến chiều 7.6 đơn vị này vẫn chưa nhận báo cáo của các phường, xã về thiệt hại sau cơn mưa tối  6.6.

Một lãnh đạo UBND huyện Hòa Thành cho biết, cơn mưa lớn kéo dài tối ngày 6.6 cũng xảy ra tình trạng ngập cục bộ tại một số tuyến đường, địa điểm ở địa phương. Tuy nhiên, do những năm qua huyện tập trung đầu tư nhiều hệ thống thoát nước nên sau khi cơn mưa dứt, khoảng hơn 30 phút sau lãnh đạo huyện đi khảo sát thì ghi nhận nước đã rút, người dân lưu thông trên đường bình thường.

Thế Nhân