BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa lớn gây ngập nhiều nơi. 

Cập nhật ngày: 07/10/2019 - 19:32

BTNO - Sau cơn mưa vào chiều tối 6.10, trên địa bàn thành phố Tây Ninh có nhiểu điểm ngập úng cục bộ kéo dài, trong đó khu vực ngã tư Bình Minh bị ngập trầm trọng.

Do nước rút chậm, nên đến sáng nay (7.10), nước ở khu vực này vẫn lênh láng, làm ảnh hưởng đến tình hình giao thông. Nước ngập sâu, giao thông đi lại rất khó khăn, nước văng tung tóe khi các phương tiện qua lại; nhiều xe bị chết máy và một số xe vấp phải ổ gà, rất nguy hiểm cho người đi đường.

Các phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực nước ngập- Ảnh Huy Hoàng

Bà Huỳnh Minh Lệ, một người dân thường đi trên tuyến đường này cho biết, mấy ngày trước có mưa lớn hơn nhưng khu vực này không bị ngập nước như thế này. Nước lên ngập, mặt đường có chỗ lồi lõm nên rất nguy hiểm cho người đi đường.

Không những ảnh hưởng đến việc lưu thông của người đi đường, tình trạng ngập nước còn cũng gây khó khăn trong việc kinh doanh của nhiều hộ dân ở khu vực này. Ông Mai Văn Cư, một hộ kinh doanh nơi đây than thở, nước ngập nên nhiều người chọn đi vòng, không đi ngang khu vực này, việc buôn bán vì vậy cũng khá ế ẩm.

Các hộ dân ở đây cho biết thêm, thời gian gần đây, cứ mưa lớn là khu vực này lại bị ngập nước. Trước tình hình này, người dân mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ngập nước trong mùa mưa, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cũng như tạo thuận lợi cho người dân kinh doanh, buôn bán.

Quế Hương

* Tại khu vực hẻm 96 đường Trần Phú, ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, sau cơn mưa chiều tối 6.10, ngoài đường lớn bị ngập nước thì có nhiều hộ gia đình cũng bị ảnh hưởng do nước tràn vào ngập đường, ngập sân.

Mưa tràn vào sân nhà dân ở hẻm 96 đường Trần Phú, ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành.

Bị ảnh hưởng nặng nhất là gia đình bà L.N.H. Đây là căn nhà vừa để ở vừa để kinh doanh buôn bán vàng mã của gia đình. Bà L.N.H cho biết, trận mưa lớn khiến nhà bà bị ngập nặng, hàng hóa vàng mã bị ướt gây thiệt hại lớn do không di chuyển kịp thời.

Theo bà H., trước đây, dù mưa lớn nhưng nước không tràn vào nhà gây ngập như bây giờ. Từ khi làm đường nông thôn nhưng không có hệ thống cống thoát nước nên cứ mưa to là nhà bà lại chịu cảnh sống chung với nước.

Nước ngập nhà bà H. gây thiệt hại lớn.

Sau khi kiến nghị nhiều lần thì chính quyền xã cũng lắp đặt 1 cống thoát nước nhưng loại nhỏ, trong khi đó nhà của bà và các hộ sống lân cận nằm ở cuối nguồn thuộc khu vực trũng thấp, mỗi khi mưa lớn nước dồn hết về đây nên việc lắp đặt 1 cống nhỏ như vậy là không hiệu quả và nước không thể thoát kịp, cho nên nước vẫn tràn vào nhà dân tại đây.

Cùng cảnh ngộ, gia đình anh L.B.Q ở kế bên nhà của bà H. cũng chia sẻ, mỗ khi mưa lớn, nước tràn vào nhà khiến đời sống sinh hoạt gia đình bị đảo lộn, rất khó khăn. Mặc dù trong mỗi lần tiếp xúc cử tri anh đều phản ánh vấn đề này nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết.

Căn nhà của anh Q. cũng bị nước tràn vào ngập nhà.

Rất mong chính quyền địa phương tại đây quan tâm, sớm có giải pháp xử lý tình trạng nói trên để người dân tại khu vực này sớm thoát khỏi cảnh sống chung với nước mỗi khi trời mưa.

Gia Hưng