BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa lớn kèm gió lốc làm tốc mái nhà dân 

Cập nhật ngày: 21/08/2019 - 20:26

BTNO - Cơn mưa kèm theo gió lốc xảy ra trên địa bàn xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu đã làm ngã đổ nhiều trụ cáp quang, cây cối, hoa màu và nhà cửa của người dân trên địa bàn, gây thiệt hại đáng kể.

Theo thông tin ghi nhận, vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày 20.8 xảy ra mưa lớn trên diện rộng tại địa bàn các xã thuộc huyện Bến Cầu.

Toàn bộ mái che của hộ ông Lâm Tuấn Kiệt ở ấp Rừng Dầu bị gió lốc cuốn văng ra xa.

Riêng tại ấp Rừng Dầu của xã Tiên Thuận gió lốc làm ngã đổ nhiều cây cối, hoa màu và ruộng lúa của bà con nông dân chưa kịp thu hoạch; mái nhà và mái che của 5 hộ dân trong ấp cũng bị mưa giông thổi tốc mái. Rất may không gây thiệt hại về người.

Ngoài ra, còn có cây xanh cổ thụ trong khuôn viên UBND xã Tiên Thuận bị bật gốc; một số trụ điện cũng bị đứt, rơi xuống ruộng nước rất nguy hiểm.

Nhiều trụ điện của người dân bị gãy đổ, đứt dây điện thòng xuống ruộng rất nguy hiểm.

Sáng ngày 21.8, lãnh đạo xã Tiên Thuận đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các ngành, đoàn thể và lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương hỗ trợ dân khắc phục hậu quả, dọn dẹp sửa chữa tạm thời để ổn định cuộc sống cho người dân.

Trận mưa to kèm theo gió lốc xoáy rất mạnh xảy ra ở huyện này đã làm thân cây xanh có tán cành và lá rất rộng trước sân của trụ sở UBND xã Tiên Thuận bị ngã đỗ, đè bẹp lên chiếc xe ôtô hiệu Fotuner 4 chỗ biển kiểm soát 51F-712.23.

Cây xanh trong trụ sở UBND xã Tiên Thuận bị mưa kèm gió lốc làm bật gốc, đè bẹp chiếc xe ôtô của người dân.

Chiếc xe ô tô này của anh Bùi Văn Dũng, ngụ ấp Trâm Vàng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu. Anh Dũng vừa điều khiển xe đến trụ sở UBND xã Tiên Thuận để làm giấy tờ thì gặp sự cố trên.

Quang Son

Minh Tiên