BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành:

Mương thoát nước bị lấn, nước tràn vào nhà dân 

Cập nhật ngày: 02/04/2018 - 14:36

BTN - Mặc dù chính quyền đã quy hoạch con mương thoát nước phía sau dãy nhà trên có chiều ngang đến 1m nhưng do người dân thiếu ý thức lấn mương nên con mương ngày bị bồi lắng, nước không thoát được.

Do nước thải từ con mương tràn lên sau nhà, nên anh Thảo phải dùng máy bơm để bơm nước thải ra con mương thoát nước phía trước nhà.

Anh Lê Trung Thảo, ngụ tại hẻm số 5, đường Hai Bà Trưng, khu phố 3, thị trấn Hoà Thành (huyện Hoà Thành) cho biết, phía sau nhà anh và các hộ dân nơi anh sinh sống có một mương thoát nước sinh hoạt chiều ngang khoảng 1m. Thời gian qua, các hộ dân tự ý lấn chiếm nên mương thoát nước này bị thu hẹp, nước thải sinh hoạt không thể thoát.

 

Trong khi đó, đoạn mương phía sau nhà anh Thảo thấp nên hằng ngày phải “hứng” nước sinh hoạt của các hộ dân lân cận đổ về. Vì vậy, khi mương nước đầy, không có đường thoát nên tràn vào nhà anh Thảo, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Ðể giải quyết tình trạng trên, mỗi ngày anh Thảo phải dùng máy bơm nước thải ra con mương thoát nước phía trước nhà. Ðó là giải pháp tạm thời vào những tháng không mưa. Tuy nhiên, ngày 30.3 vừa qua, khi trời mưa, nước mưa cùng nước thải sinh hoạt từ con mương thoát nước phía sau tràn vào bên trong nhà anh rất nhiều. Anh Thảo gần như phải thức trắng đêm để bơm nước ra ngoài.

Một người dân sống lâu năm ở khu vực này cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc con mương thoát nước phía sau nhà anh Thảo bị nghẽn là do người dân thiếu ý thức xả nước thải ra ngoài mà không làm hố ga. Trước đây, phía sau dãy nhà anh Thảo sinh sống là nghĩa địa Muối Mè.

Gần đây, chính quyền huyện Hoà Thành xây dựng khu hành chính tại khu đất nghĩa địa Muối Mè và xây dựng hàng rào. Mặc dù chính quyền đã quy hoạch con mương thoát nước phía sau dãy nhà trên có chiều ngang đến 1m nhưng do người dân thiếu ý thức lấn mương nên con mương ngày bị bồi lắng, nước không thoát được.

Ðược biết, UBND Thị trấn đã nhiều lần lập biên bản xử lý các hộ dân lấn chiếm con mương thoát nước, cũng như tổ chức nạo vét con mương thoát nước.

Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn tiếp tục lấn chiếm con mương. Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND Thị trấn Hoà Thành cho biết, sắp tới, UBND Thị trấn sẽ kiểm tra, xử lý các hộ dân lấn chiếm con mương thoát nước, đồng thời cho nạo vét con mương thoát nước đúng với chiều ngang 1m để bảo đảm việc thoát nước sinh hoạt và nước mưa.

THẾ NHÂN