BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ đưa công dân rời Vũ Hán 

Cập nhật ngày: 26/01/2020 - 08:46

Chính phủ Mỹ đang sắp xếp một chuyến bay vào ngày hôm nay (26/1) để đưa các quan chức ngoại giao và công dân rời khỏi Vũ Hán.

Tờ Wall Street Journal hôm nay dẫn một nguồn thạo tin cho biết Washington đã chuẩn bị máy bay khoảng 230 chỗ để đưa công dân, các nhà ngoại giao Mỹ cùng gia đình họ ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona (nCoV), trở về nước.

Nguồn tin nói thêm Washington đã nhận được sự chấp thuận từ Bộ Ngoại giao và các cơ quan chính phủ khác của Trung Quốc sau khi tiến hành đàm phán trong những ngày gần đây.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh hôm 23/1 cho biết Bộ Ngoại giao đã đề nghị sơ tán các nhân viên tại lãnh sự quán ở Vũ Hán cùng gia đình. Tuy nhiên, người này từ chối bình luận về thông tin các công dân khác của Mỹ cũng được đưa khỏi thành phố.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài chợ hải sản Huanan, nơi phát hiện virus nCoV tại Vũ Hán, Trung Quốc hôm 24/1. Ảnh: AFP.

Tờ South China Morning Post hôm nay trích dẫn một email của lãnh sự quán Pháp, cho biết nước này cũng đang lên kế hoạch sơ tán các công dân bị mắc kẹt ở Vũ Hán.

Dịch viêm phổi do virus nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Hiện chưa có vắcxin cho loại virus có thể lây lan từ người sang người này.

Dịch đến nay khiến 41 người thiệt mạng và 1.300 người bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc. Viêm phổi Vũ Hán cũng xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.

Nguồn VNE (Theo Reuters)