BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt lớn đối với Nga vào hôm nay 

Cập nhật ngày: 23/02/2024 - 15:23

Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hơn 500 mục tiêu liên quan đến Nga vào thứ Sáu (23/2), theo Phó Bộ trưởng Tài chính Mỹ Wally Adeyemo cho biết vào thứ Năm.

Ông Adeyemo cho biết, hành động này, được thực hiện với sự hợp tác của các quốc gia khác, sẽ nhắm mục tiêu vào tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga cũng như các công ty ở các nước thứ ba hỗ trợ Nga trong cuộc xung đột với Ukraine. Đây được xem như một phản ứng của Mỹ sau cái chết của nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny ở Nga.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Wally Adeyemo. Ảnh: Reuters

Ông Adeyemo nói: “Ngày mai chúng tôi sẽ ban hành hàng trăm lệnh trừng phạt ngay tại Mỹ... và nhớ rằng không chỉ có Mỹ thực hiện những hành động này”.

Ông cho biết các lệnh trừng phạt nhằm mục đích đảm bảo Nga không thể tiếp cận được hàng hóa cần thiết để chế tạo vũ khí và làm chậm khả năng tiếp cận các khoản thu của Nga mà nước này cần để thúc đẩy nền kinh tế và chế tạo vũ khí.

Đây là lệnh trừng phạt mới nhất trong số hàng nghìn lệnh trừng phạt nhắm vào Nga được Mỹ và các đồng minh công bố sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng và sắp đánh dấu tròn 2 năm.

Nguồn congluan (theo Reuters)