BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ và Trung Quốc thất bại trong các cuộc đàm phán về khí hậu 

Cập nhật ngày: 04/09/2021 - 09:06

Chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 2 của Đặc phái viên Mỹ về khí hậu John Kerry đã kết thúc không như kỳ vọng khi hai bên không thể đạt được thỏa thuận về biến đổi khí hậu.

Tờ Hoa Nam buổi sáng dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho biết, nước này có kế hoạch và lộ trình của riêng mình nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu. Kể từ khi lên nắm quyền hồi đầu năm nay, Tổng thống Joe Biden đã có những bước đi trái ngược chính sách về khí hậu của người tiền nhiệm Donald Trump khi quyết định đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

(Ảnh minh họa - KT)

Theo chuyên gia phân tích hàng đầu Lauri Myllyvirta tại Trung tâm nghiên cứu năng lượng và không khí sạch của Mỹ, không giải pháp toàn cầu nào về biến đổi khí hậu có thể hiệu quả nếu không có sự tham gia của cả Mỹ và Trung Quốc. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang “đóng góp” gần một nửa tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu.

Báo cáo của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc công bố trong tháng 8 đã cảnh báo thế giới đang trên đà tăng 1,5 độ C vào năm 2030, tức là sớm hơn một thập kỉ so với dự báo cách đây chỉ 3 năm.

Nguồn VOV1

Reuters