BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ: Xả súng trong trường học, 7 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 03/04/2012 - 01:05

Hôm 3.4, lễ tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường Cao đẳng tôn giáo tư nhân Oikos đã được tổ chức tại nhà thờ Korean Methodist, thành phố Oakland.

Cho đến giờ, người dân bang California vẫn chưa hết rúng động bởi vụ xả súng ở trường Cao đẳng tôn giáo tư nhân Oikos tại thành phố Oakland gần San Francisco, miền Trung bang California, làm 7 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cảnh sát kiểm tra thi thể các nạn nhân bị bắn chết tại trường Cao đẳng tôn giáo tư nhân Oikos. Ảnh: CNN

Một nhân chứng bị thương cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 10 giờ 30 sáng ngày 2.4 (giờ địa phương), nghi phạm đứng giữa lớp học và nổ súng bừa bãi vào những người trong phòng. Sau đó anh ta lấy xe của một trong những nạn nhân và lái đi. Nghi phạm đã đầu hàng cảnh sát tại một cửa hàng tạp phẩm ở vùng ngoại thành Alameda của Oakland, cách Đại học Oikos khoảng 8km.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Oakland, Howard Jordan nói rằng, một nhân viên an ninh tại Trung tâm South Shore ở Alameda đã tiếp cận One Goh khi thấy người này có những biểu hiện khả nghi. Goh đã nói với nhân viên an ninh rằng anh ta vừa bắn vài người và cần nói chuyện với cảnh sát. Nhân viên an ninh lập  tức gọi điện cho cảnh sát Alameda và Goh bị bắt giữ. Sau đó Goh bị chuyển cho phía cảnh sát Oakland.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định động cơ của vụ xả súng. Ông Howard Jordan cho biết: “Cảnh sát đã tìm thấy vài nạn nhân trong một lớp học và khắp toà nhà… Vài người trốn trong các toà nhà và các lớp học bị khoá. Bạn có thể tưởng tượng ra cảnh tượng rất đáng sợ, hãi hùng”. Ông cho biết thêm, cần vài ngày để xâu chuỗi các vấn đề trước khi xác định động cơ vụ việc.            

Phát biểu với hãng tin CNN, Chủ tịch Hội đồng thành phố Oakland, Larry Reid nói: "Cơ quan cảnh sát đang tiến hành điều tra và cố gắng xác định động cơ tấn công thực sự của nghi phạm. Thông tin về động cơ của nghi phạm sẽ được đưa ra trong quá trình thụ lý vụ án".

One Goh từng là cựu sinh viên của trường Oikos và được tin là đang sinh sống tại Oakland.

Theo Thị trưởng thành phố Oakland, Jean Quan, hầu hết những nạn nhân dường như thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Hàn ở thành phố này.

Thống đốc bang California Jerry Brown, người từng giữ chức Thị trưởng thành phố Oakland trong khoảng thời gian từ năm 1999 – 2007, bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông gọi vụ tấn công là hành động “gây sốc và đau buồn”.

TRINH DƯƠNG

(Theo CNN)


 
Liên kết hữu ích