BAOTAYNINH.VN trên Google News

Myanmar thành lập Hội đồng để đối phó bạo động

Cập nhật ngày: 01/04/2013 - 05:26
HTML clipboard

Tổng thống Myanmar U Thein Sein vừa có quyết định thành lập Hội đồng quản lý Trung ương cho tình huống khẩn cấp để ứng phó với tình hình bạo động đang diễn ra ở một số nơi trên đất nước này.

Cảnh sát Myanmar tuần tra bảo vệ an ninh tại một ngôi làng ở thị trấn Okpo, vùng Bago, cách thủ đô Yangon khoảng 192km. Ảnh: AP

Tuyên bố trong một thông cáo báo chí hôm 31.3, Văn phòng tổng thống Myanmar cho biết, Hội đồng có 10 thành viên, do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ko Ko làm chủ tịch, Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống U Aung Min làm Phó Chủ tịch và Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Cảnh sát trưởng, Chuẩn tướng Kyaw Kyaw Tun làm thư ký.

Các thành viên còn lại của Hội đồng bao gồm 3 bộ trưởng khác của Myanmar.

Hội đồng này có nhiệm vụ đảm bảo phối hợp hiệu quả giữa lực lượng an ninh và chính quyền địa phương trong việc đối phó với các vụ bạo động và ngăn chặn những xung đột tôn giáo đẫm máu, cũng như phát hiện những âm mưu bạo loạn, gây bất ổn đất nước.

Cảnh sát Myanmar cho biết họ vừa bắt giữ 68 nghi phạm liên quan đến các vụ bạo động do xung đột tôn giáo tại hai thị trấn Mandalay và Bago hôm 20.3 vừa qua. Tính đến nay, tình trạng bạo động này đã lan sang 15 thị trấn của Myanmar, làm hơn 43 người chết, 86 người bị thương, 1.355 ngôi nhà bị thiêu rụi và làm khoảng 11.000 người phải sơ tán.

Lệnh giới nghiêm đã được áp đặt ở 15 thị trấn này để đảm bảo an ninh, bảo vệ mạng sống con người và tài sản công cộng.

THUÝ TRINH

Theo THX