BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2010: “Giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với ATVSTP'

Cập nhật ngày: 25/03/2010 - 05:10

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong phát biểu tại hội nghị

Ngày 25.3, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác VSATTP năm 2009, phương hướng hoạt động năm 2010. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP Tây Ninh và các trung tâm y tế huyện, thị. Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP- chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, trong năm 2009, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh đã tiến hành thanh kiểm tra trên 6.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và các bếp ăn tập thể trong tỉnh. Vào các dịp tết Nguyên đán, tháng hành động vì chất lượng VSATTP, tết Trung thu… đoàn kiểm tra liên ngành đã kịp thời tiến hành công tác thanh kiểm tra và hậu kiểm nhằm bảo đảm chất lượng vệ sinh thực phẩm. Kết quả có 75,61% trên tổng số cơ sở được kiểm tra đạt chất lượng. Về công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, trong năm 2009 có 535 cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được cấp giấy chứng nhận.

Trong năm, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm với 202 người, không có tử vong, trong đó có 1 vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra tại UBND xã Phước Vinh (huyện Châu Thành), nguyên nhân do thức ăn nhiễm vi sinh vật và 1 vụ xảy ra tại xưởng chế biến mủ cao su Hoà Hiệp Hưng (huyện Tân Biên) với số mắc là 9 người, nguyên nhân do chất Histamin trong cá ngừ. Nhìn chung, tình hình ngộ độc thực phẩm năm 2009 giảm mạnh, giảm 6 vụ so với cùng kỳ năm 2008.

Thay mặt Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong yêu cầu: Để công tác vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010 được tốt hơn, các ngành các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền về vấn đề này trong cộng đồng; phối hợp chặt chẽ các ban ngành, đoàn thể trong công tác kiểm tra liên ngành; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn môi trường và an toàn thực phẩm đối với sản phẩm có nguồn gốc từ nuôi trồng...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010" (từ 15.4-15.5.2010), với chủ đề "Giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với an toàn vệ sinh thực phẩm" và dự thảo Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP Tây Ninh.

Yên Khuê