BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2012, Ấn Độ tổ chức 15 cuộc tập trận chung với nước ngoài

Cập nhật ngày: 29/01/2012 - 09:13

Hôm 29.1, Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc trích dẫn nguồn tin từ một quan chức cao cấp của Ấn Độ cho biết, trong năm 2012, quân đội nước này sẽ tổ chức 15 cuộc tập trận với quân đội các nước “thân hữu” như Mỹ, Nga, Pháp, Bangladesh và Singapore.

Binh lính Ấn Độ trong một cuộc tập trận có xe tăng tham gia

Theo nguồn tin cao cấp này, mục tiêu của Ấn Độ là cải thiện mối quan hệ song phương với các nước “thân hữu” nên đã tổ chức các cuộc tập trận chống khủng bố và chống phiến quân, nhằm tăng cường sức mạnh và khả năng phản ứng của các lực lượng vũ trang sau 6 thập niên giải quyết “những cuộc khủng hoảng” ở các bang vùng Đông Bắc và vùng lãnh thổ Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Kể từ khi giành độc lập vào năm 1947, Ấn Độ đã trải qua ba cuộc chiến tranh lớn với Pakistan trong việc giành quyền kiểm soát Kashmir và một cuộc giao tranh ngắn tại Kargil hồi năm 1999. Trong những năm gần đây, số cuộc tập trận của lực lượng vũ trang có 1,3 triệu quân với quân đội các nước tăng gấp 8 lần so với cách đây một thập kỷ - mỗi năm chỉ tiến hành hai cuộc.

Dự kiến, cuộc tập trận đầu tiên sẽ được tiến hành với quân đội Singapore, có thể diễn ra vào tháng 3, tại Babina, gần Jhansi, miền Bắc Ấn Độ. Quân đội Ấn sẽ tiến hành vài cuộc tập trận chung với quân đội Mỹ ở vùng sa mạc bang Rajasthan, có sự tham gia của xe tăng. 

Đ.H.T

Theo THX