Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2020: Tân Châu vận động quỹ khuyến học được trên 5,6 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 05/03/2021 - 09:32

BTNO - Chiều 4.3, Hội Khuyến học huyện Tân Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Võ Quốc Thắng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Hội Khuyến học huyện Tân Châu.

Đến năm 2020, số lượng hội viên Hội Khuyến học huyện đạt 54,41% dân số. Toàn huyện có trên 32.600 gia đình học tập, 39 dòng học học tập, 100% xã thị trấn và các ấp, khu phố được công nhận cộng đồng học tập.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, thị trấn hoạt động ngày càng hiệu quả. Hội Khuyến học phối hợp với các tổ chức, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Từ đó tạo điều kiện giúp đỡ cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường và làm tốt công tác khuyến tài cho học sinh tại địa phương.

Trong năm 2020, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn huyện đã vận động tiền mặt và hiện vật ủng hộ quỹ khuyến học với tổng trị giá trên 5,6 tỷ đồng. Trao 1.350 suất học bổng, 139 xe đạp và trên 12 ngàn phần quà, sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp...

Các cá nhân được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Hội Khuyến học huyện Tân Châu và tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" cho 15 cá nhân; UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2020. Hội Khuyến học tỉnh và huyện Tân Châu khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân và gia đình đạt thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2020.

Công Điều