BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2021: Hội người cao tuổi các cấp nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau 

Cập nhật ngày: 30/01/2022 - 10:46

BTNO - Đến cuối năm 2021, Hội người cao tuổi (NCT) các cấp trên đại bàn tỉnh ra mắt 159 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau CLBLTHTGN) với 5.850 thành viên.

CLBLTHTGN ấp Cây Xoài (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) trao bò sinh sản cho thành viên chăn nuôi phát triển kinh tế. Ảnh tư liệu chụp trước 27.4.2021

Các CLB đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nguồn vốn ban đầu trên 4 tỷ 600 triệu đồng giúp cho thành viên mượn phát triển sản xuất, kinh doanh mua bán nhỏ và trao 54 con bò sinh sản cho thành viên chăn nuôi. Đã có 838 thành viên các CLB được vay vốn và hỗ trợ bò sinh sản.

Các cấp hội phối hợp ngành chức năng mở 3 lớp tập huấn chuyên đề về CLBLTHTGN cho 570 cán bộ Ban Chủ nhiệm CLB, trưởng, phó Ban đại diện Hội NCT huyện, thị xã, thành phố, chủ tịch, phó chủ tịch Hội các xã, phường, thị trấn. Qua đó nâng cao chất lượng hoạt động Hội, các CLB, chăm lo tốt hơn cho NCT.

Ngoài ra, Hội NCT các cấp còn thành lập các loại hình CLB khác gồm: 515 CLB thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, đờn ca tài tử, múa lân quy tụ hơn 10 ngàn thành viên. Các CLB liên tục phục vụ, giao lưu trong và ngoài địa phương nhân dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm của Hội tại các trung tâm, nhà văn hóa của huyện, thị xã, thành phố..., tạo không khí vui tươi lành mạnh cho NCT.

Đến nay hoạt động các CLB đã đi vào nề nếp, nâng cao chất lượng. Nhất là CLBLTHTGN đã giúp nhiều NCT cò hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, sống vui sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Gia Huy