Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2023: Tây Ninh nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh 

Cập nhật ngày: 10/01/2024 - 15:28

BTNO - Sáng 9.1, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến tại 10 điểm cầu, tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho học viên khoá 68 năm 2023 (ảnh minh hoạ)

Thiếu tướng Đặng Văn Hùng- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh có Đại tá Ngô Thành Đồng- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các thành viên Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh.

Năm 2023, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp thường xuyên được củng cố kiện toàn, đủ thành phần theo quy định; tích cực tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân khu, chính quyền cùng cấp tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm luật và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh.

Thành viên hội đồng và Ban Thường trực hội đồng các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác, góp phần đưa công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được tiến hành đồng bộ, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Quân khu với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương; chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng, cập nhật, giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tá Ngô Thành Đồng- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh.

Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên có nhiều chuyển biến tích cực. Một số địa phương có cách làm mới, mô hình hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân; gắn kết đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo; quan tâm xây dựng mối đoàn kết quân - dân trên địa bàn.

Kết luận hội nghị, thiếu tướng Đặng Văn Hùng đánh giá trong năm qua, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp tích cực, chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh.

Để thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu yêu cầu Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình mới.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh.

Tại hội nghị, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu công bố quyết định khen thưởng cho các tập thể thuộc các địa phương, trong đó có Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Trong năm qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, địa phương trong tỉnh Tây Ninh đã quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ chỉ thị, nghị định của Bộ Chính trị, Chính phủ và các thông tư của cấp trên về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh.

Từng cấp, từng ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả.

Học sinh tham gia lớp học kỳ quân đội.

Năm 2023, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh chặt chẽ, bảo đảm đạt 100% chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Huy Thường