Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nam sinh tốt nghiệp cao đẳng tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 29/01/2023 - 16:52

BTNO - Những năm gần đây, tỉnh có nhiều cử nhân, kỹ sư tự nguyện đăng ký vào hàng ngũ quân đội, công an.

Nguyễn Phúc Hậu và ông ngoại.

Tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành công nghệ ô tô tại Trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, cơ hội việc làm đang rộng mở. Thế nhưng Nguyễn Phúc Hậu (sinh năm 2000, ngụ ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hậu chia sẻ: “Năm lớp 12 ở trường THPT khi được học môn giáo dục quốc phòng - an ninh em đã thích màu xanh áo lính, nên sau khi nhận bằng tốt nghiệp em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện trong môi trường quân đội.

Khi nhận được lệnh nhập ngũ, em lên mạng tìm hiểu các quy định và đời sống trong quân ngũ nhằm trang bị cho mình một số kiến thức, hoà nhập và thích nghi với môi trường kỷ luật cao trong quân đội để có thể cố gắng hoàn thành nghĩa vụ quân sự một cách tốt nhất”.

Ông Phạm Văn Hồi, ông ngoại của Hậu cho biết, ông là cựu chiến binh, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam năm 1978, nên khuyên nhủ hai đứa cháu nội, ngoại đi bộ đội. Cháu nội đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự còn Phúc Hậu là cháu ngoại tiếp tục lên đường nhập ngũ đợt này.

Chú Năm hàng xóm đến nhà chúc mừng Phúc Hậu nhập ngũ đợt này

Bà Phạm Thị Thuý, mẹ của Phúc Hậu bộc bạch: “Khi cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất mừng và cảm thấy tự hào về quyết định của cậu con trai duy nhất của mình, mong cho con khi vào môi trường quân đội sẽ được rèn luyện bản lĩnh vững vàng để sau này trưởng thành hơn”.

Ông Nguyễn Văn Thân- Chỉ huy trưởng BCHQS xã Thái Bình cho biết: “Năm nay xã Thái Bình có 21 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó 17 chiến sĩ quân đội và 2 chiến sĩ Công an.

Trước đây việc vận động thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng nhập ngũ rất khó, nhưng những năm gần đây có nhiều cử nhân, kỹ sư tự nguyện đăng ký vào hàng ngũ quân đội, công an. Điều đó cho thấy ý thức của thanh niên ngày nay trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự đã được nâng lên rất nhiều”.

Hà Quang