Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh:

Nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 15:39

BTNO - Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh có những hoạt động thiết thực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp địa phương.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình Cà phê doanh nhân, họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 7.

Hiệp hội đã phát huy được vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ với Nhà nước, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đơn vị luôn đồng hành cùng toàn thể doanh nghiệp hội viên với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức các hoạt động trợ giúp doanh nghiệp; họp mặt doanh nhân thường kỳ với đa dạng chủ đề; các hoạt động về đào tạo; xúc tiến thương mại; tôn vinh doanh nghiệp trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Tây Ninh hội nhập và phát triển” giai đoạn 2021-2025... Qua đó, góp phần động viên, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tính đến cuối năm 2023, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có gần 160 hội viên.

Hiện nay, một trong những hoạt động của Hiệp hội được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đánh giá cao là chương trình Cà phê doanh nhân tổ chức định kỳ hàng tháng. Ông Vũ Thái LànhTổng Giám đốc Công ty cổ phần Lành Group cho biết: “Tham gia chương trình, doanh nghiệp có thể đối thoại với các cơ quan ban, ngành, nêu lên những khó khăn, vướng mắc để được giải đáp, tháo gỡ. Thông qua kênh này, các doanh nghiệp còn cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, vận hành, giúp đỡ các doanh nghiệp khác phát triển”.

Ông Trần Hữu Hậu- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ tại chương trình Cà phê doanh nhân tháng 7.

Anh Trịnh Quan Vịnh- đại diện Công ty TNHH MTV Kim Như FnB chia sẻ: “Đây là chương trình rất hữu ích, tạo cơ hội cho những doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp mới có dịp tiếp xúc, giao lưu, học hỏi những doanh nghiệp đi trước, doanh nghiệp thành công của tỉnh; từ đó, có cơ hội quảng bá sản phẩm, phát triển trong tương lai. Qua chương trình, chúng tôi còn biết thêm những thông tin, văn bản, chủ trương, chính sách mới của Nhà nước và được các cơ quan, ban, ngành giải đáp thắc mắc, vướng mắc trong hoạt động”.

Theo ông Trần Hữu Hậu- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, sắp tới, Hiệp hội sẽ thành lập thêm các Ban như: Ban Chính sách, Ban Xúc tiến thương mại, Ban Đối ngoại, Ban Đào tạo, Ban Tài chính... để nâng cao các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp một cách toàn diện.

Từ đó, không chỉ tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động kinh doanh, mà còn tìm ra khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy định chính sách của Nhà nước mà nhiều doanh nghiệp đang cần tháo gỡ, như quy định liên quan đến thuế, đất đai, tài nguyên...

Doanh nghiệp tham gia chương trình Cà phê doanh nhân với chủ đề “Doanh nhân Tây Ninh trong thời kỳ mới – PCI từ góc nhìn doanh nghiệp”.

“Hiệp hội sẽ đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp để có kiến nghị trong việc sửa đổi chính sách, đồng thời kiến nghị những chính sách phù hợp, thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển. Hiệp hội cũng sẽ là đơn vị trung gian, hòa giải trong việc giải quyết tranh chấp của doanh nghiệp, kết nối để các đơn vị có thể cùng tiếp tục hợp tác, gắn bó, phát triển”- ông Hậu nói.

Với phương châm “Vững vàng, tự tin hội nhập phát triển”, Hiệp hội xác định những năm tiếp theo sẽ phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, tranh thủ thời cơ, vận hội mới, đổi mới nội dung, hình thức và phương thức hoạt động; tăng cường các hoạt động theo hướng bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp hội viên, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối tin cậy giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ bổ sung thêm các chương trình liên quan đến chuyển đổi số; tiếp cận khó khăn của doanh nghiệp và hỗ trợ trong phản hồi với chính quyền, đề xuất chính sách cải cách thủ tục hành chính; kết nối các Hiệp hội nước ngoài.

Chương trình Cà phê doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đang có, sáng tạo thêm nhiều chuyên đề mới, lồng ghép phổ biến kiến thức pháp luật, hấp dẫn doanh nghiệp tham gia.

Hiệp hội cũng sẽ phối hợp các trung tâm thường xuyên mở các lớp học đào tạo với nhiều chủ đề về kỹ năng cho học viên ở các bộ phận sản xuất, nhân sự, lãnh đạo… Qua đó, giúp ích cho doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp yên tâm, tự tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý nguồn nhân lực, thuế, tài chính.

Trúc Ly