BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch của nhân viên Y tế 

Cập nhật ngày: 15/06/2021 - 18:05

BTNO - Ngày 15.6, Sở Y tế ban hành Công văn 2333 gửi các đơn vị y tế trực thuộc, các bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Hưng, Lê Ngọc Tùng, Xuyên Á yêu cầu nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên Trung tâm Y tế Gò Dầu làm thủ tục cho người hoàn thành thời gian cách ly phòng chống Covid-19. Ảnh minh hoạ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nguy cơ bị lây nhiễm từ người mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh, nhân viên y tế còn có nguy cơ lây nhiễm từ môi trường bên ngoài rồi lây cho các nhân viên khác trong cơ sở khám chữa bệnh- nếu không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Nhằm hạn chế thấp nhất lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào, Sở Y tế yêu cầu giám đốc các đơn vị quán triệt đến tất cả viên chức, người lao động thuộc ngành Y tế phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể: Tuyệt đối tuân thủ 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); bảo đảm tất cả nhân viên y tế phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại đơn vị (tối thiểu là khẩu trang y tế).

Rà soát danh sách nhân viên y tế, người lao động trong ngành Y tế chưa tiêm chủng Covid-19. Sau giờ làm việc ở cơ sở khám chữa bệnh và cơ quan, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh; không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt, ăn uống; không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết; chỉ đi ra khỏi tỉnh khi thật sự cần thiết và phải có ý kiến đồng ý của Ban giám đốc Sở Y tế.

Y.K