Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao ý thức chấp hành giao thông trước cổng trường 

Cập nhật ngày: 13/03/2024 - 09:39

BTNO - Thời gian qua, lực lượng chức năng thành phố Tây Ninh và ban giám hiệu các trường học trên địa bàn đã nỗ lực tuyên truyền, triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trước cổng trường vào các giờ cao điểm.

Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an Thành phố bố trí rào chắn phân luồng giao thông tại khu vực cổng trường THCS Trần Hưng Đạo.

Trường THCS Trần Hưng Đạo (Phường 2) nằm trên tuyến đường trục chính của Thành phố nên mật độ giao thông rất đông, nhất là vào các khung giờ học sinh đến trường và tan học. Trước cổng trường, ngành chức năng có bố trí vạch kẻ đường, biển báo cấm đỗ xe, cấm chuyển hướng nhưng tình trạng phụ huynh điều khiển xe dừng, đỗ, chuyển hướng không đúng quy định khi đưa đón con đi học vẫn diễn ra, gây ùn tắc, mất an toàn giao thông tại khu vực.

Bà Võ Kim Hồng– Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: “Thời gian qua, nhà trường thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến phụ huynh, học sinh thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, ngoại khoá, tuyên truyền qua các hội nhóm và các trang mạng xã hội của trường, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông- nhất là vào các giờ tan học vẫn chưa được kéo giảm”.

Trước thực trạng đó, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cùng nhà trường và chính quyền địa phương tổ chức phân luồng, nhắc nhở phụ huynh, các em học sinh chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông tại khu vực này.

Cảnh sát Giao thông Công an Thành phố phân luồng giao thông tại khu vực cổng trường THCS Trần Hưng Đạo.

Trung uý Lê Việt Thắng, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an Thành phố cho biết: “Những ngày qua, vào các giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Ninh phối hợp nhà trường và công an Phường 2 tổ chức phân luồng tại cổng trường THCS Trần Hưng Đạo, không để xảy ra ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông”.

Ông Đỗ Văn Tài (ngụ Khu phố 3, Phường 1, thành phố Tây Ninh) chia sẻ: “Tôi thường đến trường sớm và đậu xe theo vạch sơn quy định trên vỉa hè để đón cháu, nhưng khi đón được cháu thì tôi gặp phải tình trạng ùn tắc do các xe chạy chuyển hướng lộn xộn; có hôm tôi phải đợi mọi người di chuyển bớt thì mới ra khỏi khu vực này được. Từ khi có lực lượng chức năng phân luồng, tôi thấy giao thông ở đây đã được thông thoáng hơn vào các giờ cao điểm”.

Trung uý Lê Việt Thắng cho biết thêm: “Để tiếp tục đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông trước các cổng trường học, cảnh sát giao thông Công an Thành phố sẽ thường xuyên tăng cường tuần tra, xử lý trực tiếp và gián tiếp qua camera phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm quy định về an toàn giao thông tại các khu vực trước cổng trường học”.

Có thể thấy, để cổng trường thông thoáng, an toàn, bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường và lực lượng chức năng, các bậc phụ huynh cần thay đổi thói quen dừng, đỗ xe, chuyển hướng không đúng nơi quy định trước cổng trường, đồng thời giáo dục con em mình chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Hà Nam