BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng hạn mức cho vay Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 09:52

BTNO - Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh có Công văn số 2481/UBND-KT về triển khai thực hiện tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Người dân xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành sử dụng nước sạch nông thôn.

Theo đó, chính sách tín dụng quy định đối tượng và điều kiện vay vốn gồm: hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn có đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại địa phương (sau đây gọi là khách hàng) chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hộ gia đình hoặc đã có nhưng bị hư hỏng, cần phải xây mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa.

Mức vốn cho vay: Mức vốn tối đa là 25 triệu đồng/một loại công trình/khách hàng. Khách hàng được vay vốn để đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 2 loại công trình nước sạch và vệ sinh môi trường với mức vay tối đa 50 triệu đồng/2 công trình.

UBND tỉnh chỉ đạo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thực hiện cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội theo phương thức uỷ thác, bảo đảm việc tiếp cận vốn vay được thuận tiện và dễ dàng hơn cho người dân.

Mức lãi suất cho vay được ấn định là 9%/năm và lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay; các hộ gia đình vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Thời hạn cho vay do ngân hàng thoả thuận với khách hàng nhưng tối đa là 5 năm.

UBND tỉnh cũng giao UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện việc xác nhận đối tượng và điều kiện thụ hưởng chính sách theo quy định; phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện chính sách...

Nhi Trần