Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Né được bảng tử thần, HLV Indonesia lập tức có hành động hóm hỉnh 

Cập nhật ngày: 28/05/2023 - 10:00

HLV Indra Sjafri vô cùng phấn khích sau lễ bốc thăm, khi U23 Indonesia rơi vào một bảng đấu khá nhẹ ký ở vòng loại giải U23 châu Á.

Theo kết quả bốc thăm của LĐBĐ châu Á (AFC), U23 Indonesia nằm ở bảng K tại vòng loại giải U23 châu Á 2024 cùng với Turkmenistan và Đài Bắc Trung Hoa. Đây được coi là bảng đấu khá vừa sức với U23 Indonesia, đặc biệt khi họ được thi đấu vòng loại trên sân nhà từ ngày 4-12/9 tới.

Theo truyền thông Indonesia thì HLV Indra Sjafri tỏ ra rất phấn khích và có hành động hóm hỉnh ngay sau lễ bốc thăm. Vị chiến lược gia này đã theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm ở một khách sạn tại Ả Rập Saudi. Sau khi có kết quả bốc thăm, ông ngay lập tức chạy thẳng một mạch đến một nhà thờ Hồi giáo để… tạ ơn thượng đế. Ông Indra Sjafri cũng cầu nguyện với hy vọng U23 Indonesia sẽ giành vé vào vòng chung kết.

"Tạ ơn Thượng đế. Chúng tôi vừa hoàn thành việc tham gia lễ bốc thăm vòng loại giải U23 châu Á, nơi chúng tôi đăng cai bảng K. Chúng tôi nằm cùng bảng với Turkmenistan và Đài Bắc Trung Hoa.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, từ khách sạn, tôi đã chạy thẳng một mạch đến nhà thờ Hồi giáo Nabawi để cảm ơn thượng đế và cầu nguyện để U23 Indonesia giành quyền vào vòng chung kết giải U23 châu Á tại Qatar và tất nhiên sau này sẽ trở thành một đội bóng xuất sắc ở châu Á" – HLV Indra Sjafri hồ hởi kể lại với truyền thông Indonesia.

HLV Indra Sjafri rất phấn khích sau kết quả bốc thăm.

Nhà cầm quân 60 tuổi cũng tiết lộ rằng ông sẽ giao nhiệm vụ cho các trợ lý nghiên cứu thật kỹ 2 đối thủ ở bảng K để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tại vòng loại.

"Sắp tới, tôi sẽ thảo luận thật kỹ với các trợ lý để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ".

HLV Indra Sjafri là người vừa gây dấu ấn mạnh mẽ khi dẫn U23 Indonesia đoạt chức vô địch SEA Games sau 32 năm chờ đợi. Lịch thi đấu khá dày của U23 và ĐTQG Indonesia trong năm 2023 khiến LĐBĐ Indonesia (PSSI) tiếp tục trao cơ hội cho ông Indra Sjafri dẫn dắt đội U23 tham dự vòng loại giải châu Á vì không muốn HLV trưởng ĐTQG Shin Tae-yong gặp khó khăn nếu phải làm nhiệm vụ ở cả 2 đội tuyển cùng một lúc.

Trong quá khứ, bóng đá Indonesia chưa từng được góp mặt ở Vòng chung kết giải U23 châu Á do luôn bị loại từ vòng loại.

Khá tương tự với U23 Indonesia thì U23 Việt Nam cũng nằm ở bảng đấu khá nhẹ ký tại vòng loại giải U23 châu Á (bảng C) cùng Singapore, Yemen và Guam. Thầy trò HLV Troussier cũng có lợi thế nữa khi được chơi trên sân nhà.

Nguồn toquoc