BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng:

Nét đẹp ngày xuân 

Cập nhật ngày: 28/02/2018 - 18:47

BTN - Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng đã trở thành một nét đẹp văn hoá, một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho những người yêu chim cảnh vào mỗi dịp đầu xuân, góp phần đẩy mạnh phong trào nuôi trồng và chăm sóc sinh vật cảnh trên địa bàn.

Nghệ nhân Lâm Bình Định (TP.TN) với giải Nhất Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng lần thứ III năm 2018.

Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng lần III năm 2018 nhân chào mừng xuân mới Mậu Tuất diễn ra vào ngày 25.2 vừa qua tại Công viên 29.4, thuộc thị trấn Trảng Bàng. Hội thi với sự tài trợ của Công ty Perfect Companion Việt Nam- Nhãn hàng thức ăn chim Smartheart đến từ Thailand đã quy tụ 230 lồng chim của các nghệ nhân thuộc các địa phương trong khu vực về tham gia tranh tài.

Hội thi lần này có số lượng “thí sinh” tham gia kỷ lục gần gấp đôi so với giải lần II. Ban giám khảo gồm các nghệ nhân kỳ cựu của Liên hiệp Các CLB Chim cảnh miền Nam đã làm việc một cách tận tâm, có giải thích công khai về các lỗi khiến các “thí sinh” chim bị loại như xù lông, rỉa lông, tắm khô, thái độ thi đấu kém…

Sau khi hoàn tất vòng loại, có 30 “thí sinh” được chọn để bước vào cuộc đua đến các thứ hạng đầu của cuộc thi. Nhiều bất ngờ đã xảy ra khi nhiều chú chim có phong độ khá ổn định ở vòng loại lại thể hiện sự sa sút ở vòng này, phải dừng chân ở tốp 30, trong số đó có 6 “thí sinh” của các nghệ nhân ở TP. Tây Ninh, 4 “thí sinh” đến từ Hoà Thành, Trảng Bàng (Tây Ninh), Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Ở tốp 20, với các “thí sinh” có phong độ ổn định hơn, cuộc sàng lọc tiếp tục diễn ra khá gay cấn, căng thẳng. Có thêm 10 “thí sinh” nữa phải dừng cuộc chơi.

Cuộc đua đến thứ hạng đầu của tốp 10 còn lại đã diễn ra đầy kịch tính. Tuy được đánh giá khá cao ở vòng ngoài, song, “thí sinh” của các nghệ nhân Tony, Kim Thạch- Trảng Bàng, Minh Trung- Tân Biên, Hữu Trọng- TP. Tây Ninh, Văn Út, Văn Nên- Bến Cầu lại thi đấu thiếu thuyết phục, phải dừng chân ở tốp 6 để nhận giải Khuyến khích.

Ở vòng đấu cuối cùng, với phong độ cực kỳ ổn định, đồng thời biết thể hiện các động tác đẹp mắt đúng thời điểm, chú chim số 173 của nghệ nhân Lâm Bình Ðịnh ở TP. Tây Ninh đã xuất sắc giành giải Nhất của hội thi, giúp chủ nhân “rinh” Cúp, quà của nhà tài trợ cùng 1 xe máy Honda hiệu Blade trị giá 17 triệu đồng.

Giải Nhì thuộc về chú chim của nghệ nhân Nghiêm Xuân Trường ở Bình Long (tỉnh Bình Phước) với số tiền thưởng 9 triệu đồng.

Ðồng hạng Ba là 2 chú chim của 2 nghệ nhân Nguyễn Thanh Tuấn- Trảng Bàng và Nguyễn Duy Trúc- Bình Dương với Cúp, giấy chứng nhận, quà từ nhà tài trợ và số tiền thưởng mỗi giải 4 triệu đồng.

Hội thi chim chào mào huyện Trảng Bàng đã trở thành một nét đẹp văn hoá, một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho những người yêu chim cảnh vào mỗi dịp đầu xuân, góp phần đẩy mạnh phong trào nuôi trồng và chăm sóc sinh vật cảnh trên địa bàn.

TUẤN ANH