Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nét xinh tay ngà 

Cập nhật ngày: 02/01/2017 - 09:06

Với phụ nữ, ngoài việc chăm sóc làn da, mái tóc thì việc chăm sóc đôi bàn tay cũng là cách làm đẹp cần thiết.

Hàng ngày, bàn tay chúng ta phải làm rất nhiều việc và tiếp xúc với nhiều hóa chất khác nhau, đấy là chưa kể đến tác động trực tiếp của ánh nắng dễ làm cho da tay kém mịn màng và trở nên thô ráp, xuất hiện đốm đồi mồi, hay những nếp nhăn. Với phụ nữ, ngoài việc chăm sóc làn da, mái tóc thì việc chăm sóc đôi bàn tay cũng là cách làm đẹp cần thiết.

Sử dụng mỹ phẩm

Đây dường như là cách chăm sóc đôi bàn tay một cách tiện lợi và nhanh gọn với nhiều phụ nữ, nhất là những người không có quá nhiều thời gian dành cho việc làm đẹp.

Nếu bạn ở độ tuổi từ 20 - 25, chỉ cần chọn loại kem dưỡng da tay có chứa thành phần hydrat hóa giống như glycerin và dầu thiên nhiên, thoa lên tay đều đặn hàng ngày để cung cấp những dưỡng chất duy trì sự mềm mượt của da tay. Những dưỡng chất có trong kem dưỡng này sẽ tạo độ ẩm, làm da trắng, mềm mịn.

Khi bạn ở độ tuổi từ 25 - 30, lúc này da tay bạn bắt đầu hình thành một vài vết nhăn đáng ghét, vì vậy kem dưỡng bạn cần phải là những loại có chứa hàm lượng tinh dầu và vitamin E cao hơn. Tinh dầu có trong kem dưỡng sẽ làm nhiệm vụ phục hồi sức sống cho da tay, còn vitamin E sẽ là nguồn dưỡng chất duy trì và phục hồi sự mềm mượt của da tay.

Ở độ tuổi 35, làn da ở đôi bàn tay có dấu hiệu lão hóa nhanh, thậm chí nhanh hơn cả vùng da được coi là nhạy cảm nhất như: da mặt và da cổ. Ngoài nếp nhăn, ở một số người còn xuất hiện những đốm đồi mồi rất mất thẩm mỹ. Lúc này, thứ bạn cần cho đôi tay của mình chính là những loại kem dưỡng có chứa những tác nhân giúp làm trắng da và có tác dụng chống tia cực tím, làm hạn chế và ngăn ngừa sự xuất hiện của vết nhăn và các đốm đồi mồi.

Và cuối cùng, dù bạn ở độ tuổi nào thì lời khuyên của một vài chuyên gia trong ngành làm đẹp là nên sử dụng kem chống nắng phù hợp phủ lên đôi bàn tay bạn mỗi khi ra ngoài.

Nguyên liệu thiên nhiên

Bạn cũng có thể sử dụng nhiều loại dưỡng chất từ thiên nhiên để chăm sóc cho bàn tay của mình. Đầu tiên phải kể đến chanh tươi, vì trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, vì vậy nó không chỉ giúp những chiếc móng tay xinh xắn của bạn trắng sạch mà còn có khả năng dưỡng ẩm rất tốt cho da tay. Chỉ cần lấy một ít nước cốt chanh xoa đều lên tay, làm đều đặn mỗi ngày hiệu quả sẽ rất nhanh.

Ngoài chanh, bạn cũng có thể sử dụng trà và nước ấm. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dành 5 phút để ngâm tay trong nước trà ấm để giữ cho đôi tay sự mềm mại.

Bạn cũng có thể sử dụng nước dừa tươi như một loại kem dưỡng đặc biệt cho da tay. Chỉ cần một ít nước dừa tươi, massage đều đặn mu bàn tay và các ngón tay, để khô khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước lã, đảm bảo nước dừa sẽ mang lại cho bạn đôi tay đẹp như ý.

Xơ mướp cũng là “dụng cụ” tác động tốt với da tay. Những sợi xơ mướp mềm mại sẽ giúp bạn tẩy đi các tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đồng thời làm mềm và mát da. Nên dùng xơ mướp kết hợp với muối biển chà nhẹ nơi khuỷu tay mỗi tuần một lần, bạn sẽ có làn da mịn màng.

Đắp paraffin

Đây được xem là phương pháp cao cấp trong việc chăm sóc da tay và không dễ để thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn có thể đến spa để đắp paraffin (sáp nóng) cho bàn tay của mình. Các chuyên viên sẽ giúp bạn ủ tay vào sáp nóng để giữ ẩm cho da và loại bỏ tế bào chết. Nhờ vậy, da tay sẽ hấp thu tốt tinh chất từ các sản phẩm dưỡng da. Ngoài ra, sức nóng vừa phải của sáp được nung chảy có tác dụng điều trị chứng phong thấp, đổ mồ hôi tay. Nếu áp dụng phương pháp, chăm sóc đều đặn bằng paraffin, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với làn da tay căng mịn và hồng hào của mình.

Thể dục bàn tay

Thể dục bàn tay là phương pháp không thể thiếu để giữ gìn cho đôi tay khỏe đẹp. Hãy thực hiện tuần tự những động tác như sau:

- Nắm chặt 2 bàn tay lại, sau đó bất ngờ mở 2 tay ra trong lúc kéo duỗi các ngón tay xòe ra theo hình cánh quạt. Thực hiện động tác này 6 lần.

- Duỗi 2 bàn tay ra, lòng bàn tay hướng xuống phía dưới. Các ngón tay đan vào nhau và siết chặt chúng lại. Sau đó, xòe các ngón tay ra càng rộng đến có thể. Thực hiện động tác này 6 lần.

- Thả lỏng 2 bàn tay và thực hiện động tác xoay quanh cổ tay 10 lần/mỗi bên, sau đó thực hiện 10 lần cho tay khác.

Theo SKĐS