Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Neymar nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 03/09/2020 - 09:03

Tiền đạo Neymar là một trong ba cầu thủ PSG dương tính với Covid-19.

PSG hôm 2/9 thông báo ba thành viên nhiễm nCoV sau đợt xét nghiệm cùng ngày, nhưng không công bố danh tính. Tuy nhiên, theo báo Pháp L'Équipe, Neymar, cùng các tiền vệ Angel di Maria và Leandro Paredes, là các ca dương tính này.

Cả ba cầu thủ kể trên đều vừa trở về từ Ibiza, Tây Ban Nha, nơi Covid-19 đang bùng phát. Giống nhiều đồng nghiệp, Neymar, Di Maria và Paredes đều đến Ibiza - điểm du lịch nổi tiếng bên bờ Địa Trung Hải - để nghỉ hè sau vòng chung kết Champions League ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Neymar đá 27 trận và ghi 19 bàn trên mọi giải đấu cùng PSG mùa trước. Anh được xem là cảm hứng chủ đạo giúp PSG lần đầu tiên vào tới chung kết Champions League. Ảnh: Reuters

Trước mắt, Neymar, Di Maria và Paredes sẽ thực hiện quy trình y tế với một tuần cách ly. Trong lúc đó, những thành viên tiếp theo của PSG sẽ lần lượt được kiểm tra y tế và làm xét nghiệm khi trả phép tại CLB.

Do kết quả dương tính của bộ ba cầu thủ kể trên cộng thêm nhiều thành viên khác của đội một đang tập trung cùng các ĐTQG chuẩn bị thi đấu quốc tế, PSG quyết định huỷ buổi tập hôm nay 3/9.

PSG lẽ ra bắt đầu mùa giải mới của bóng đá Pháp từ hôm 29/8, khi Ligue 1 khởi tranh. Nhưng do vừa trở về từ Lisbon, nơi họ vào tới trận chung kết Champions League - thua Bayern 0-1 hôm 23/8, PSG được đặc cách bắt đầu mùa giải mới muộn hơn, với trận làm khách trên sân Lens ngày 10/9.

Tuy nhiên, với việc ba trụ cột vừa dương tính với Covid-19, trận Lens - PSG chưa chắc sẽ diễn ra đúng lịch. Theo L'Équipe, nếu có bốn ca dương tính liên quan đến một trận đấu, ban tổ chức Ligue 1 sẽ cân nhắc cho hoãn trận cầu đó.

Nguồn VNE (theo L'Équipe)