BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: 2 người được chẩn đoán mắc bệnh than ở vùng Bắc Caucasus

Cập nhật ngày: 07/08/2013 - 06:02

Chính quyền tại vùng Bắc Caucasus, miền Nam nước Nga vừa đưa ra thông báo khẩn cấp sau khi phát hiện 2 ca mắc bệnh than, một loại bệnh nhiễm khuẩn cấp tính diễn ra ở gia súc (bò, cừu, dê...) do vi khuẩn Bacillus anthracis gây ra.

Được biết, 2 bệnh nhân nhập viện hôm 2.8 với những triệu chứng giống bệnh than. Và kết quả chẩn đoán sau đó xác định hai bệnh nhân trên đã mắc căn bệnh truyền nhiễm này.

Truyền hình địa phương dẫn lời một quan chức ngành Thú y tại vùng Stavropol đã xác nhận rằng, nguồn gốc lây bệnh của hai người này có thể là từ nông trại của họ.

Bộ Tình trạng khẩn cấp đã lập văn phòng tạm thời tại điểm bùng phát bệnh than, làng Solnechnopodolsk ở vùng Stavropol, và khuyến cáo người dân địa phương nên cẩn trọng khi mua thịt về dùng.

Bệnh than là một bệnh truyền nhiễm đe doạ cuộc sống bình thường, ảnh hưởng đến động vật, đặc biệt là động vật nhai lại (như dê, bò, cừu và ngựa). Bệnh than có thể được truyền sang người do tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh hoặc các sản phẩm của chúng.

Để phòng ngừa lây nhiễm bệnh than, cần lưu ý các yếu tố sau:

- Tránh ăn các loại thịt chưa nấu chín.

- Tránh tiếp xúc với vật nuôi hay bất kỳ sản phẩm nào của vật nuôi nhiễm bệnh.

- Lựa chọn các phương pháp bảo vệ như vaccine.

- Tránh đi chân trần ở những nơi có động vật (như trang trại).

- Băng những vùng bị tổn thương lại.

- Đi khám ngay khi nghi ngờ.

- Tránh mở các thư lạ.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti