BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngã ba Suối Bà Tươi: Nước thải tràn ra mặt đường 

Cập nhật ngày: 24/03/2020 - 18:49

BTNO - Nước thải tràn lên đường bốc mùi hôi khó ngửi, nhiều người đứng chờ đèn tín hiệu giao thông tại đây phải dùng tay bịt mũi.

Đoạn cống bị tràn nước thải tại ngã ba suối Bà Tươi.

Theo một hộ dân có nhà tại ngã ba Suối Bà Tươi (ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), nhiều tháng qua, hệ thống cống thoát nước cặp bên đường ĐT.782 xảy ra tình trạng nước thải sinh hoạt chảy tràn lên mặt đường.

Cụ thể là đoạn cống từ góc ngã ba hướng về KCN Phước Đông khoảng 50m. Nước thải tràn lên đường bốc mùi hôi khó ngửi, nhiều người đứng chờ đèn tín hiệu giao thông tại đây phải dùng tay bịt mũi.

Nước cống tràn ra ngoài bốc mùi hôi thối.

Nước thải hôi thối tràn lên mặt đường còn làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của người dân nơi đây. Nhiều hộ dân đã phải dùng xi măng trám kín các khe hở nắp cống nhưng vẫn không ngăn được dòng nước phụt mạnh lên từ bên dưới.

Nước thải đổ thẳng ra một đám đất hoang càng làm cho tình hình ô nhiễm thêm lan rộng.

“Nước thải tràn lên đường, sau đó đổ thẳng xuống một đám đất hoang, đã làm cho tình hình ô nhiễm thêm lan rộng, trong khi xung quanh là khu dân cư. Cơ quan chức năng cần sớm khắc phục sự cố cống tràn nước tại đoạn đường đang đề cập”- hộ dân trên nêu ý kiến.

Người dân dùng xi măng trám kín các khe hở nắp cống nhưng nước bẩn vẫn tràn ra.

Ngày 23.3.2020, ông Bùi Văn Tám- Chủ tịch UBND xã Phước Đông cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được thông tin phản ánh như trên của người dân. UBND xã cũng đã làm báo tình hình này gửi về Sở Giao thông Vận tải.

Thực tế, đường ĐT.782 qua địa bàn ấp Suối Cao A có hai đoạn cống bị tràn nước, trong đó đoạn cống gặp “sự cố” dài hơn đã được Sở giao cho đơn vị thi công khắc phục; riêng đoạn cống mà người dân phản ánh, đơn vị thi công cho hay do đang bận xử lý công trình tại một đoạn đường khác trên cùng tuyến nên chưa kịp khắc phục.

Minh Quốc