BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga bất ngờ mở rộng quy mô các cuộc diễn tập đột xuất

Cập nhật ngày: 14/07/2013 - 05:53
Hãng thông tấn Nga Ria Novosti dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu hôm 13.7 cho biết, sẽ có đến 160.000 quân nhân tham gia trong các cuộc diễn tập quy mô lớn tại quân khu miền Đông, tăng gấp đôi so với con số báo cáo ban đầu.

Binh lính Nga trong một cuộc diễn tập quân sự. Ảnh: Ria Novosti

Ông Sergei Shoigu xác nhận, tổng cộng số quân nhân tham gia trong cuộc tập trận quy mô lớn nhất kể từ thời Liên Xô trước đây đã tăng lên 81.000 binh sĩ trong đêm 12.7, nhưng đến sáng 13.7, con số này lên đến 160.000 quân. Những quân nhân này đến từ các đơn vị quân đội ở Kamchatka, Sakhalin và Khabarovsk.

Hơn 1.000 xe tăng và thiết giáp, khoảng 130 máy bay, cùng 70 tàu chiến từ Hạm đội Thái Bình Dương cũng có mặt trong cuộc tập trận này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh bắt đầu cuộc tập trận trong đêm 12.7. Nhiệm vụ đầu tiên của các đơn vị này là trong thời gian ngắn nhất có thể hành quân tới địa điểm trong mật lệnh do Moscow đưa ra. Lực lượng bộ binh sẽ tiến hành các bài tập chiến thuật đối kháng kèm bắn đạn thật.

Đây là lần thứ ba nước Nga tiến hành kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu tương tự kể từ tháng Giêng năm nay và sau một cuộc cải tổ lớn trong giới lãnh đạo hàng đầu của lực lượng quân sự Nga. 

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti