Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nga mở lại tuyến phà nối Triều Tiên
2017-10-17 14:36:52

Nga vừa mở lại các tuyến phà nối nước này với Triều Tiên sau 2 tháng tạm dừng, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời người đứng đầu công ty vận hành tuyến đường biển này cho biết.

Theo ông Vladimir Baranov- Tổng Giám đốc Công ty Investstroytrest, phà Mangyonbong (ảnh) mang cờ Triều Tiên đã rời cảng Vladivostok để đến cảng Rajin ở Triều Tiên hôm 15.10.

Đây là tuyến phà duy nhất kết nối hai nước Nga và Triều Tiên, vốn được đưa và hoạt động hồi tháng 5 vừa qua, chủ yếu phục vụ khách du lịch Trung Quốc muốn di chuyển bằng đường biển tới cảng Vladivostok của Nga và chở hàng hoá.

Tuy nhiên, tuyến phà này dừng hoạt động hồi tháng 8 do vài vấn đề phát sinh liên quan đến việc chi trả phí dịch vụ giữa công ty Investstroytrest và cảng Vladivostok.

Tổng Giám đốc Vladimir Baranov cho biết, hiện tuyến phà này chỉ chở hàng hoá chứ không chở hành khách, mặc dù công ty đã trao đổi với quan chức điều hành cảng biển này về việc nối lại vận chuyển hành khách.

Tuyến phà kết nối thành phố Vladivostok của Nga và cảng Rajin ở Triều Tiên được đưa vào hoạt động giữa thời điểm Bình Nhưỡng vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo mới rơi xuống vùng biển ngay sát biên giới Nga.

Những vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng đã làm gia tăng căng thẳng toàn cầu và thúc đẩy Hội đồng Bảo an liên tục thông qua các nghị quyết trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên.

Nga lên án những vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên nhưng phản đối những nỗ lực cô lập Triều Tiên về mặt kinh tế.

Dù vậy, hôm 16.10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp hạn chế đối với Triều Tiên nhằm thực thi một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, vốn được đưa ra để đáp trả các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng hồi cuối năm 2016.

THUÝ TRINH

Theo Reuters 

Tin liên quan