BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga: Putin chỉ trích ngành Nội vụ hoạt động kém hiệu quả

Cập nhật ngày: 10/02/2013 - 06:26

Mới đây, tại Hội nghị tổng kết công tác ngành Nội vụ, Tổng thống Nga Vladimir Putin thẳng thắn phê bình việc các cơ quan cảnh sát điều tra hoạt động kém hiệu quả khi không thể kết thúc 44,5% số vụ án trong năm 2012 vừa qua.

“Điều đó cho thấy sự thật hiển nhiên là, các cơ quan công lực hoạt động kém hiệu quả” – ông Putin nhấn mạnh. Mặc dù trong năm 2012, tỷ lệ tội phạm tại Nga giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2011, tuy nhiên theo số liệu thống kê, số vụ án không giải quyết được gia tăng, trong đó có 637 vụ liên quan đến khủng bố, 24 vụ tấn công khủng bố. Tổng thống Nga cho rằng, cảnh sát Nga cần phản ứng nhanh hơn, dập tắt bất kỳ hành vi tội phạm nào khi vừa được nhen nhóm 

Ông Putin khẳng định, trong tình hình hiện nay, chống khủng bố là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của Bộ Nội vụ, bằng bất cứ giá nào cũng phải bóc gỡ, đập tan các tổ chức khủng bố.

Năm 2011, Nga đẩy mạnh việc cải cách lực lượng cảnh sát với 1,2 triệu người. Khoảng 200.000 cảnh sát bị giảm biên chế vì thiếu năng lực, mức lương của các nhân viên lực lượng này cũng được tăng lên.

THUÝ TRINH

(Theo Reuters)