BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga sẽ dừng không kích Aleppo 8 tiếng vào ngày 20.10

Cập nhật ngày: 18/10/2016 - 04:53

Nhưng Moscow loại trừ việc kéo dài lệnh ngừng bắn, một bước mà các chính phủ phương Tây yêu cầu, vì cho rằng, điều đó sẽ chỉ giúp cho các phiến quân hồi giáo tại thành phố cơ hội để tập hợp lại.

Máy bay Nga và quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã oanh tạc các quận bị phiến quân kiểm soát của thành phố Aleppo kể từ khi lệnh ngừng bắn do quốc tế làm trung gian bị sụp đổ hồi tháng trước.

Mỹ và một số nước châu Âu đã cáo buộc Nga và Syria hành động tàn bạo, tuy nhiên giới chức Nga phủ nhận và cáo buộc phương Tây tiếp tay cho khủng bố.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Moscow, Trung tướng Sergei Rudskoy (ảnh), một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, các tay súng thánh chiến ở Aleppo đang sát hại dân thường trong khi các chính phủ phương Tây lại nhắm mắt làm ngơ.

Ông này cho biết, Nga đang làm việc với các cường quốc khác nhằm đạt được một thoả thuận hoà bình cho Aleppo, nhưng điều đó sẽ mất thời gian, vì vậy trong thời gian chờ đợi Nga quyết định bắt đầu một sự tạm dừng tấn công vì nhân đạo. Việc tạm dừng này nhằm mục đích “cho phép dân thường có thể tự do di chuyển, di tản người bệnh và bị thương, và cũng để cho các chiến binh rút đi”.

Vào ngày 20.10, từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều, việc dừng nhân đạo sẽ được thực thi tại khu vực Aleppo. Lúc đó, không quân Nga và quân đội chính phủ Syria sẽ dừng không kích cũng như bắn các vũ khí khác”, Trung tướng Sergei Rudskoy nói.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters