BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nga tiêu diệt 3 phiến quân, phá âm mưu tấn công khủng bố

Cập nhật ngày: 31/12/2013 - 05:38

* Lại đánh bom khủng bố ở Nga, ít nhất 10 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ nổ xe buýt tại Volgograd, Nga, hôm 30.12. Ảnh: THX

Ba kẻ tình nghi phiến quân bị cáo buộc lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công trong dịp lễ tại Nga đã bị tiêu diệt trong một hoạt động chống khủng bố hôm 30.12.

Uỷ ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) cho biết, thủ lĩnh phiến quân cùng 2 thuộc hạ đã chết trong cuộc đọ súng với các nhân viên thi hành luật pháp ở thành phố Chegem, thuộc vùng Kabardino-Balkaria, Cộng hoà Bắc Caucasus (Nga).

“Các tay súng đã lên kế hoạch thực hiện các vụ khủng bố trong những ngày lễ Giáng sinh và mừng năm mới, nhằm làm mất ổn định tình hình tại nước này”- NAC cho biết.

Có hai cảnh sát bị thương nhẹ trong cuộc vây bắt kéo dài vài giờ.

Sáng 30.12- một ngày sau vụ nổ bom liều chết tại nhà ga xe lửa ở thành phố Volgograd- lại thêm một vụ đánh bom khủng bố ở Volgorgrad khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Lần này, những kẻ khủng bố đã làm phát nổ một chiếc xe buýt ngay giữa phố vào giờ cao điểm buổi sáng.

Hai vụ nổ xảy ra liên tiếp trong hai ngày 29 và 30.12 đã làm ít nhất 32 người chết và 72 người bị thương.

Các nhà điều tra Nga xác nhận chiếc xe buýt ở Volgograd sáng 30.12 là mục tiêu của một kẻ đánh bom liều chết. Phát ngôn viên Uỷ ban Điều tra cho hay, lượng chất nổ tương đương 4kg TNT. 

Sau các vụ việc đẫm máu tại Volgograd, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho NAC thắt chặt an ninh ở thành phố Volgograd nói riêng và trên toàn lãnh thổ nước Nga nói chung.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti/THX