Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngại Covid-19, doanh nghiệp tự trang bị buồng khử khuẩn toàn thân  

Cập nhật ngày: 05/07/2021 - 11:17

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách đến giao dịch, mua bán, Cửa hàng phụ kiện- đồ chơi công nghệ Minh Nhật (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh) đã đầu tư, lắp đặt hai buồng khử khuẩn toàn thân.

Buồng khử khuẩn được đặt ngay lối đi chính vào cửa hàng.

Anh Nguyễn Duy Phúc - 47 tuổi, chủ cửa hàng cho biết, ngay từ đầu mùa dịch, anh đã đầu tư 2 buồng khử khuẩn tại 2 cửa hàng (Minh Nhật và Quốc Anh, trên đường CMT8) nhằm mục đích giúp bản thân, nhân viên và khách hàng an tâm hơn khi đến giao dịch, mua bán. Khi thấy tình hình dịch bệnh phức tạp hơn, anh miễn phí cho tất cả mọi người, khách qua đường có nhu cầu sử dụng.

Tại mỗi cửa hàng, buồng khử khuẩn tự động được đặt ngay cửa chính. Giá hai buồng khử khuẩn toàn thân hơn 45 triệu đồng, do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh lắp đặt. Cơ chế hoạt động của máy là phun sương bằng dung dịch (pha theo tỷ lệ 1/1 với nước khoáng).

Máy được trang bị cảm biến và phun sương tự động có khi người dùng bước vào. Tác dụng của buồng khử khuẩn là tiêu diệt vi khuẩn bám trên đầu, tóc, da, quần, áo, giày, dép… Sau quá trình khử khuẩn khoảng 15 giây, đèn tín hiệu phát đỏ, máy tự động kết thúc.

Bảo vệ được bố trí vừa xịt khuẩn tay, vừa hướng dẫn khách hàng cào buồng khử khuẩn tự động trước khi vào cửa hàng.

“Chủ yếu là để bảo vệ mình và cộng đồng, giúp khách an tâm hơn khi đến cửa hàng. Bình quân mỗi ngày, cửa hàng tiếp xúc hơn 50-70 lượt khách ra vào giao dịch, mua bán, ngày cao điểm lên đến 200 khách. Tôi nghĩ, mình trang bị buồng khử khuẩn không phí”- anh Phúc nói.

Theo anh Phúc, điều lo ngại là vẫn có một số người còn “lạ lẫm” với buồng khử khuẩn. Vì vậy, ngoài việc trang bị nước sát khuẩn tay, khẩu trang, anh còn bố trí thêm 2 bảo vệ “trực chiến” đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn tay, hướng dẫn khách vào buồng khử khuẩn trước khi vào giao dịch trong cửa hàng.

Chị Phan Thị Ngọc Tuyền (ngụ xã Suối Ngô, huyện Tân Châu), khách hàng quen thuộc của cửa hàng Minh Nhật chia sẻ: “Việc trang bị buồng khử khuẩn là rất cần thiết, nhằm giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh. Tôi cảm thấy an tâm hơn khi đến đây giao dịch”.

Khách hàng được hướng dẫn đứng vào máy khoảng 15 giây để khử khuẩn toàn thân.

Còn anh Dũng (ngụ phường 2, TP.Tây Ninh) cho biết, trong buồng máy, hơi sương được phun ra mát và dễ chịu, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, an toàn cho những người xung quanh trong thời điểm dịch bệnh phức tạp này.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, số ca dương tính với SARS-CoV-2 gia tăng trong cộng đồng. Vì vậy, ngoài việc trang bị buồng khử khuẩn như anh Nguyễn Duy Phúc, người dân cùng chung tay tuân thủ nguyên tắc 5K để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tâm Giang