BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngắm "làng cừu" dưới chân núi Bà 

Cập nhật ngày: 22/11/2017 - 16:19

BTNO - Khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều bạn trẻ đến quần thể núi Bà Đen tham quan, chụp ảnh không khỏi bất ngờ và thú vị với sự xuất hiện của những chú cừu trắng muốt được thả dưới chân núi. Nhiều bạn gọi nơi đây với tên dân dã: “làng cừu” Tây Ninh.

“Làng cừu” nằm ở khu vực eo núi Heo, cách khu vực Trường bắn Tây Ninh về hướng hồ Núi Đá khoảng 2 km.

Nhiều người thích thú chụp ảnh với những chú cừu.

Anh Nguyễn Thái Hậu (phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh)- chủ nhân của “làng cừu” cho biết, anh rất thích làm dịch vụ, đặc biệt về du lịch. Thấy Tây Ninh có nhiều lợi thế để phát triển lĩnh vực này nhưng hiện chưa có nhiều người quan tâm, anh quyết định mua lại một vườn mãng cầu dưới chân núi để đầu tư.

Nhờ một người bạn có trang trại nuôi cừu giống ở tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ kỹ thuật và bán con giống, anh Hậu đã mua 25 con cừu về thả và trang trí thành một trang trại cừu nho nhỏ để mọi người đến núi Bà có thể vào tham quan, chụp ảnh. Hiện cảnh trí vẫn chưa được hoàn tất, tuy nhiên nhiều bạn trẻ đi ngang qua đây vẫn thích thú dừng lại chụp ảnh cùng những chú cừu xinh xắn, dễ thương này.

Bạn Huỳnh Thị Hồng Xuyến (ở xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) cho biết, Xuyến đang học Đại học ở Bình Dương. Gần đây thấy một vài bạn chụp ảnh đàn cừu ở chân núi Bà nên lần về nhà này Xuyến tranh thủ đến đây tham quan cho biết. “Trước đây nếu muốn chụp hình cừu phải ra ngoài tỉnh, giờ mọi người không phải đi xa nữa mà vẫn có những bức ảnh đẹp lung linh với cừu rồi”, Xuyến chia sẻ.

Còn anh Huỳnh Tấn Phong (xã Hiệp Tân, Hòa Thành), thường đi chụp ảnh phong cảnh nhận định, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ dưới chân núi Bà Đen đang là điểm hấp dẫn với nhiều người khi đến Tây Ninh. Do đó có làng cừu nơi đây sẽ là một điểm chấm phá độc đáo, tạo thêm nét nên thơ, bình yên ở một vùng quê. “Làng cừu nằm vị trí này rất dễ thấy, và cũng gần với  nhiều điểm du lịch khác trên núi như hồ Núi Đá, Ma Thiên Lãnh… sẽ rất tiện đường đi để mọi người kết hợp cho một chuyến dã ngoại cuối tuần. Đặc biệt view (cảnh) nơi đây rất đẹp để chụp ảnh”, anh Phong nói.

Anh Hậu – chủ nhân của trại cừu dưới chân núi Bà Đen.

Những chú cừu nơi đây khá dạn dĩ, chỉ cần thấy bịch bắp rang trên tay bạn, chúng sẽ không ngần ngại kéo đến và nhai bắp ngay trên tay, nhờ vậy mọi người có thể thỏa sức chụp ảnh cùng chúng. 

Hiện giá vào chụp ảnh với cừu là 10.000 đồng/người và 50.000 đồng/ekip chụp ảnh cưới.

“Bầy cừu chúng tôi có nhiều con đang mang thai. Dự tính đến tết sẽ nâng tổng số đàn lên 40 con. Hiện tại chúng tôi bố trí thêm một vài tiểu cảnh trong khuôn viên trại cừu theo hướng làng quê nông thôn để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của du khách trong dịp Tết sắp tới”, anh Hậu cho biết.

Không chỉ dừng lại ở một làng cừu bên chân núi, anh Hậu còn chia sẻ kế hoạch dài hơi của mình với dự kiến phát triển khu đất rộng gần 8 công nơi đây thành một trang trại rau sạch. Đi cùng với đó là xây dựng homestay dưới chân núi để mọi người có thể lưu trú và cảm nhận một Tây Ninh thanh bình, trong lành sau những ngày bận rộn với công việc chốn thị thành.

N.D