Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngắm mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi 

Cập nhật ngày: 31/10/2017 - 09:58

Khách du lịch lâu nay vẫn tìm đến những điểm ngắm mây nổi tiếng trên khắp cung Tây Bắc như: Y Tý, Sìn Hồ, Tà Xùa... Nhưng ở Đông Bắc cũng có một điểm ngắm mây đẹp không kém những địa danh của Tây Bắc để du khách có thể khám phá, đó là Chiêu Lầu Thi ở Hà Giang.

Đoạn đường đến với Chiêu Lầu Thi là một thách thức thật sự với những người lần đầu leo đèo... 

Chiêu Lầu Thi thuộc địa phận xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang. Đỉnh Chiêu Lầu Thi được gọi theo tiếng địa phương, tức là Chín tầng thang, cao 2.402m so với mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, là ngọn núi cao thứ hai của Hà Giang; nằm trên địa bàn các thôn Tân Minh, Chiến Thắng, xã Hồ Thầu.

Chiêu Lầu Thi còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ...

Để lên được khu vực cao nhất của đỉnh Chiêu Lầu Thi, du khách phải leo bộ một đoạn đường đá dốc đứng khoảng 600m. Tại đây có một khoảng trống tương đối bằng phẳng khá thuận tiện cho các sinh hoạt như: Cắm trại, vui chơi...

Đỉnh Chiêu Lầu Thi với độ cao 2.402m so với mực nước biển.

Trên đường đi, du khách luôn bắt gặp những đàn dê của người bản địa, chúng nhở nhơ gặm cỏ trên vách đá hoặc nằm phơi nắng... Đây thực sự là nơi săn mây lý tưởng cho du khách và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc.

Nguồn Báo QĐND