Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng bổ sung kịp thời tiền cho các ATM trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 

Cập nhật ngày: 13/02/2021 - 08:59

BTNO - Những ngày tết nguyên đán vừa qua, do nhu cầu rút tiền của người dân tăng đột biến, tình trạng dòng người xếp hàng dài chờ rút tiền tại các địa điểm máy ATM tiếp tục diễn ra. Và năm nay, các ngân hàng đã chủ động trong việc duy trì hoạt động của máy ATM, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhu cầu rút tiền của người dân.

Người dân xếp hàng chờ nhân viên ngân hàng tiếp quỹ vào máy ATM vào những ngày cận tết nguyên đán vừa qua. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vẫn  có nhiều ý kiến người dân phản ánh có những trụ ATM khi rút tiền thì hệ thống báo lỗi hoặc máy bị hết tiền...Điều này gây ra nhiều phiền phức cho người sử dụng thẻ ATM, vì để lấy được tiền, người dân phải mất thời gian chạy nhiều chỗ, tìm địa điểm có đặt trụ ATM khác để rút tiền.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tây Ninh,  vào cuối tháng 12.2020, đơn vị đã có văn bản gửi các chi nhánh ngân hàng thương mại trong tỉnh về việc tăng cường công tác an toàn hoạt động ngân hàng dịp cuối năm và tết nguyên đán.

Theo đó, đối với hoạt động ATM,  Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tây Ninh yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường chất lượng dịch vụ ATM, thường xuyên giám sát tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, bảo đảm máy hoạt động 24/24; chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm cuối năm và giáp tết nguyên đán; bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động các ATM.

Đối với các đơn vị có ATM tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống ATM, cần tổ chức hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt  như : hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch để lĩnh tiền mặt thay cho việc rút tiền tại máy ATM…nhằm tránh tình trạng người dân xếp hàng chờ đợi hoặc tập trung quá đông người rút tiền tại các điểm ATM dẫn đến quá tải.

Đồng thời, các chi nhánh ngân hàng thương mại cần rà soát, triển khai phương án phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp…liên quan đến hoạt động rút tiền từ máy ATM.

Chỉ còn vài ngày  nữa, kỳ nghĩ tết nguyên đán 2021 kết thúc, với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tây Ninh cùng với sự chủ động của các ngân hàng. Hy vọng, người dân sẽ không còn phải phản ánh về các “sự cố” từ các máy ATM như những ngày qua.

Thế Nhân